อนุมัติแล้ว ยูโรเปียน ทัวร์ “ สกอตติช โอเพน ” มีแฟนกอล์ฟเข้าชมในสนาม

23

กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ สกอตติช โอเพน ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ได้รับอนุมัติแล้วว่า ผู้ชมสามารถเข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ในสนามกอล์ฟได้อีกครั้ง ภายหลังจากมีคำสั่งตรงจาก ยูโรเปียน ทัวร์ และนี่ถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่สภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 เกิดขึ้น ที่ทำให้รายการกอล์ฟต่าง ๆ ที่ผ่านมา ต้องเล่นอย่างไม่มีผู้ชม

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้ได้มีการอนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้ามาชมได้ในจำนวนจำกัด โดยมีการคาดหมายกันว่า ผู้ชมที่จะเข้าชมรายการแข่งขัน สกอตติช โอเพน ที่สนาม เดอะ เรเนสซองซ์ คลับ ใน อีสต์ โลเธียน ประเทศสกอตแลนด์ ในช่วงสุดสัปดาห์ วันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ จะมีจำนวนราว 650 คน ถึงกระนั้นก็จะมีมาตรการในการตรวจเช็คและป้องกันอย่างเข้มข้น

ก่อนที่จะอนุญาตเข้าสนามกอล์ฟได้ ผู้ชมต้องเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และตอบคำถามด้านสุขภาพ จึงจะปล่อยเข้าชมเกม ซึ่งน่าจะมีเรื่องของการเว้นระยะห่าง รวมไปถึงการใส่หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ในการชม โดยนี่ถือเป็นการนำร่องรายการแรก ที่มีการคลายล็อคในมาตรการรักษาความปลอดภัยกับการแข่งขันกีฬากอลฟ์ ภายหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ล่าสุด ฟิโอน่า ไฮสล็อป เลขาธิการด้านวัฒนธรรมของสกอตแลนด์ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ การแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดของประเทศสกอตแลนด์ และพวกเราอยากขอบคุณทาง ยูโรเปียน ทัวร์ ที่อนุญาตให้เราได้จัดการแข่งขันนี้แบบมีผู้ชม และเป็นตัวอย่างในการรักษาความปลอดภัยของสภาวะโรคระบาด ”

“ เราเชื่อว่า มันจะไม่ใช่ประโยชน์แก่เพียงเราและผู้เล่นเท่านั้น แต่ผู้ชมการแข่งขันจะได้ความเชื่อมั่นอีกครั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่า กีฬาจะกลับมามีสีสันเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เราจะต้องมีมาตรการปรับปรุง เฝ้าระวังในเรื่องนี้ให้ดีที่สุด ”

Previous articleลือหนัก ชนาธิป เตรียมซบ เอลเช ในลีกสเปน
Next articleDragon Ball Super Broly ศัตรูที่ไม่ได้ต้องการเป็นศัตรู