แฟนลูกขนไก่ได้เฮ ไทย เป็นเจ้าภาพ 3 รายการใหญ่ ต้นปี 2021

82

ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับ วงการแบดมินตันไทย ที่ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก รวมทั้งยังเป็นนายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยข่าวดีว่า สมาคมแบดมินตันโลกได้ยืนยันแล้วว่า จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตัน ระดับสูงสุดของโลก 3 รายการติดต่อกันในช่วงเดือนมกราคม 2021

ข่าวดีครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย ที่จะได้จัดรายการแบดมินตันระดับโลกติดต่อกัน อย่างรายการ Asia Open I ในวันที่ 12-17 มกราคม 2564 , Asia Open II ในวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และ HSBC BWF World Tour Finals 2020 ในวันที่ 27-31 มกราคม 2564

คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ การจัดการแข่งขัน World Tour Finals และรายการ Super 1000 สองรายการ นับเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ไทยและของโลก ไม่เคยมีชาติใดได้รับโอกาสจัดการแข่งขันแบบนี้มาก่อน เป็นการพิสูจน์ว่า ไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งระดับโลก และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการจัดการกับ โควิด-19 ”

“ รายการ World Tour 1000 เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะนักกีฬาต้องเป็น 32 คน ที่มีอันดับมือดีที่สุดของโลก เข้ามาแข่งขัน ส่วนรายการ World Tour Finals เป็นเวทีสำหรับยอดฝีมือนักแบดมินตันระดับโลก อันดับที่ 1-8 ที่เก็บคะแนนสะสมสูงสุดในปีนั้น ทั้งนี้ นักกีฬายอดฝีมือจากหลายประเทศบอกว่า ถ้าไทยเป็นเจ้าภาพ จะมาแข่งในประเทศไทยอย่างแน่นอน เพราะมั่นใจในมาตรการความปลอดภัยของประเทศไทย พี่น้องชาวไทยจะมีโอกาสเห็นนักกีฬาระดับชั้นนำที่สุดของโลก เดินทางมาแข่งขันในบ้านเราเอง ประเทศไทย ได้รับเกียรติอย่างยิ่งใหญ่จาก สหพันธ์แบดมินตันโลก”

Previous articleมุ้ย ยอมรับทีมทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่าย นาโงย่า เละเทะ
Next articleปาเกียว กลับมาแล้ว พร้อมขึ้นชก แม็คเกรเกอร์