เลเกอร์ส ทำสำเร็จทะลุชิง NBA ได้ในรอบ 10 ปี

180

ได้เวลาคืนบัลลังก์แล้ว สำหรับยอดทีมดังอย่าง ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ล่าสุด พวกเขาสามารถปราบ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปได้ 117-107 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ ที่ ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ท

หลังจากที่ แอลเอ เลเกอร์ส สามารถเอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ไปได้ 4-1 เกม และผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2010 ที่ครั้งนั้นพวกเขาสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ของการแข่งขัน เอ็นบีเอ

ในครั้งนี้ ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ เลอบรอน เจมส์ ที่กดเป้า ทริปเปิล-ดับเบิล ครั้งที่ 27 เฉพาะเพลย์ออฟ 38 แต้ม 16 รีบาวน์ด 10 แอสซิสต์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ของประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ที่จะเข้าชิงชนะเลิศ สมัยที่ 10 รวม 8 ปีติดต่อกัน ทาบสถิติของ คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนาน เอ็นบีเอ

ขณะนี้ เจมส์ ต้องการอีกเพียงแค่ 1 ครั้ง ก็จะทาบสถิติสูงสุดของ บิลล์ รัสเซลล์ กับ แซม โจนส์ 2 ตำนาน บอสตัน เซลติกส์ ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ 12 กับ 11 สมัย ตามลำดับ

สำหรับเกมดังกล่าว นักเก็ตส์ ที่เป็นรองมาโดยมาตลอด กลับสู้ได้อย่างสูสี แม้จะถูกทิ้งห่างถึง 56-72 แต่พวกเขาก็ยังร่วมใจกันตีเสมอ เลเกอร์ส ได้ 84-84 แต่สุดท้ายความยอดเยี่ยมของ เดวิส และ เจมส์ ที่ช่วยกันทำแต้มหนีห่างออกไปได้เรื่อย ๆ จนในที่สุด ผลการแข่งขันก็ออกมาจบที่ 117- 107

สำหรับ เลเกอร์ส ที่พลาดการเพลย์ออฟ ท็อป 8 ติดต่อกันมานานถึง 6 ฤดูกาลแล้ว และมาในครั้งนี้ พวกเขาก็ทำได้สำเร็จ โดยจะรอพบทีมชนะ ระหว่าง ไมอามี ฮีตส์ หรือ บอสตัน เซลติกส์ ของอีกสายหนึ่ง

 

 

 

Previous articleApp War แอปชนแอป เล่าเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
Next articleมุ้ย ยอมรับทีมทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่าย นาโงย่า เละเทะ