F1 เพิ่มโปรแกรมแข่งขันอีก 2 สนาม ก่อนหมดปี 2020

91

หลังจากที่สถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ จึงทำให้ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ เตรียมตัดสินใจทำการเพิ่มโปรแกรมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน (เอฟ 1) ฤดูกาล 2020 ที่ยังเหลืออยู่อีกเกือบ 4 เดือนต่อจากนี้ ให้เพิ่มขึ้นอีก 2 สนาม

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ จะมีข้อสรุปนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหลังจากการแข่งขัน รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ ณ สนามโซชิ ออโตดรอม ที่ประเทศ รัสเซีย ในระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 กันยายนนี้

โดยอีก 2 สนาม ที่ฝ่ายจัดแข่งขันยังคงประชุม และมีเป้าหมายที่จะเลือกในไม่ช้านี้ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นสนามในประเทศ โปรตุเกส ที่มีการควบคุมโรคระบาดได้ดีมากที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป และนั่นจะทำให้ โปรตุเกส กลายเป็นสังเวียนแห่งใหม่ที่ เอฟ 1 จะใช้เป็นสนามแข่งขัน

นอกจากนี้อาจมีการทบทวนถึงสนามการแข่งขันในประเทศ จีน และ เวียดนาม อีกครั้ง ซึ่งถ้าหากวันและเวลาลงตัว ปฎิทินของทั้งสองประเทศ ก็จะถูกนำกลับมาใช้ในการแข่งขันช่วงเดือนตุลาคมนี้ก็เป็นได้ โดยหลายฝ่ายต่างคาดกันว่า เอฟ 1 คงพยายามมองถึงเรื่องภูมิประเทศที่ติดกันให้มากที่สุด เพื่อจะได้ประหยัดเวลาในการเดินทางของเหล่าทีมงานนักแข่ง รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายในแต่ละด้านด้วย

มีรายงานข่าวระบุว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังต้องการให้โปรแกรมการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน มีเพิ่มให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ พวกเขาก็อยากให้มี 16-18 สนาม ที่น่าจะทำให้ทาง เอฟ 1 พอใจในเรื่องนี้

ส่วนการแข่งขันในช่วงสุดท้าย น่าจะเป็นรายการการแข่งขัน ที่จะไปจบในแถบตะวันออกกลาง โดยมี 2 สนามคือ บาห์เรน และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็น 2 สนามปิดท้ายโปรแกรม เอฟ 1 ประจำปี 2020

Previous articleประธาน IOC รับรางวัลทรงเกียรติ หลังใช้กีฬาเสริมสันติภาพคาบสมุทรเกาหลี
Next articleสุดเศร้า “โรด วอร์ริเออร์ แอนิมอล” นักมวยปล้ำตำนาน WWE เสียชีวิตแล้ว