รัชพล คว้าแชมป์แรกในชีวิต กอล์ฟ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

19

รอคอยมาอย่างยาวนานสำหรับ รัชพล จันทวารา ในวัย 33 ปี โปรกอล์ฟคนเก่งจากอุบลราชธานี ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หวดอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 ปลดล็อค คว้าแชมป์แรกในชีวิตนักกอล์ฟ ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 269 ในรายการ “ สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ” ครั้งที่ 21 โดยทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 4 สโตรค

ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันที่ชื่อว่า สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 21 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ระหว่างที่ 17-20 กันยายนที่ผ่านมา ณ สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ จังหวัดเชียงราย โดยแชมป์ได้รับเงินรางวัลสูงถึง 750,000 บาท พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับโลกเพิ่มขึ้น 5 คะแนน

สำหรับวันแรก “ โปรโก้ ” รัชพล จันทวารา ได้ตำแหน่งผู้นำร่วมกับ ภาณุพล พิทยารัตน์ ดีกรีแชมป์เก่าเมื่อปี 2017 ตีคนละ 13 อันเดอร์พาร์ แต่สุดท้าย โปรโก้ โชว์ฟอร์มได้ดี ทำ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ไม่เสียแม้แต่โบกีเดียว จบด้วยสกอร์รวม 4 วัน 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์รายการอาชีพเป็นครั้งแรกในชีวิตนับตั้งแต่เทิร์นโปรเล่นกอล์ฟมาเป็นระยะเวลา 10 ปี

โปรโก้ ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “ นี่เป็นการประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ต้องก้าวต่อไป ก่อนหน้านี้ก็ได้รองแชมป์กับที่ 2-3 มาหลายครั้ง ดีใจมากที่ชนะในรายการที่เก่าแก่อย่าง สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ”

“ ปัจจัยที่ทำให้ชนะครั้งนี้ อยู่ที่การปรับสวิงและการพัตต์ช่วงหลังโควิด ทำให้เข้าที่ขึ้น รวมถึงครอบครัว เพื่อน และรุ่นพี่ ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด เพราะก่อนหน้านี้ ผมเล่นไม่ค่อยดี ภูมิใจมากที่วันนี้เล่นกอล์ฟได้อย่างมีสมาธิจริง ๆ ตลอด 18 หลุม เล่นได้สนุกและมีสติตลอด มาดูสกอร์ตอนถึงหลุม 13 เพื่อดูว่า ใครตามบ้าง แต่ยังโฟกัสกับเกมตัวเอง คิดว่า ถึงไม่ชนะ แต่รู้สึกดีที่ตัวเองมีสมาธิ ก่อนหน้านี้เคยออกกลุ่มผู้นำวันสุดท้าย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จนมาถึงวันนี้ ผมทำได้แล้ว ”

Previous articleมิติใหม่ นักกีฬาพิการคนแรก ที่ได้ลงหน้าปก เพลย์บอย
Next articleพฤติกรรมก้าวร้าวในเด็กควรแก้อย่างไร