“ เนตส์ ” ใจกล้าแต่งตั้ง สตีฟ เเนช คุมทีม 4 ปี แม้ไร้ประสบการณ์

34

บรูคลิน เนตส์ ทีมบาสเกตบอลแห่ง เอ็นบีเอ ในสหรัฐอเมริกา ได้สร้างความประหลาดใจด้วยการแต่งตั้ง สตีฟ แนช การ์ดระดับตำนาน ขึ้นคุมทีมเป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ โดยเซ็นสัญญายาวถึง 4 ปีเต็ม

แนช อดีตผู้เล่นของทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ และ ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส ไม่เคยมีประสบการณ์คุมทีมบาสเกตบอลมาก่อนตลอดชีวิต หลังจากที่เขาได้ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปี 2014 ถึงแม้เคยรับบทบาทในด้านพัฒนาผู้เล่นของทีม โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ชุดแชมป์ปี 2017 และ 2018 แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่เคยที่จะโชว์ฝีมือการคุมทีมมากนัก

ล่าสุด ว่าที่บอสใหญ่แห่งยอดทีมจากเกาะแมนฮัตตันตอนใต้ ได้กล่าวถึงงานที่สุดท้าทายครั้งนี้ว่า “ งานโค้ชคือ สิ่งที่ผมรู้ดีว่า ผมต้องการมันเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกได้รับเกียรติสูงสุด ที่กำลังจะได้ทำงานในครั้งนี้ ผมพร้อมแล้วที่จะร่วมงานกับบรรดาผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชของเนตส์ ”

“ ผมได้ทราบถึงเป้าหมายของทีม มันยิ่งใหญ่มาก ๆ และตอนนี้ ผมกับครอบครัวกำลังจะย้ายมาอยู่ที่ บรูคลิน และกำลังจะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในชุมชนแห่งนี้ ”

อย่างไรก็ตาม ข่าวการแต่งตั้ง แนช ถือเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากสำหรับเหล่าแฟนบาส เนตส์ เพราะก่อนหน้านี้ พวกเขาคาดหวังที่จะได้ตัว ซาค วอจน์ เข้ามาสานงานต่อ เพราะเขาคือ คนที่รู้จักทีม เนตส์ ดีที่สุด และเจ้าตัวยังพาทีมคว้าอันดับ 7 ของรอบเพลย์ออฟ สายตะวันออก ทั้งที่เป็นเพียงแค่กุนซือรักษาการณ์

แต่ล่าสุด ก็มีกระแสข่าวว่า วอจน์ จะได้เป็นผู้ช่วยของ แนช และกลายเป็นมือขวาที่ค่าจ้างแพงที่สุดในลีก เอ็นบีเอ ขณะที่วงการ เอ็นบีเอ โดยเฉพาะกองเชียร์ เนตส์ คงต้องจับตาดูอนาคตของกุนซือคนใหม่ชาวแคนาดารายนี้ว่า จะมีของเหมือนสมัยที่เขาเป็นผู้เล่นหรือไม่

Previous articleชีวิตน่าอิจฉา มาโฮมส์ ขอแต่งงานแฟนสาว พร้อมรับแหวน ซูเปอร์โบว์ล
Next articleมาริโอ มานด์ซูคิช ตกลงย้ายซบ เฟเนร์บาห์เช เรียบร้อยแล้ว