นิตยสาร ฟอร์บส์ เผย เมสซี่รวยสุดปี 2020 โรนัลโด้ตามมาที่สอง

30

นิตยสาร ฟอร์บส์ ซึ่งเป็นนิตยสารทางการเงิน ออกมาเปิดเผยประมาณการรายได้ของ ไลโอเนล เมสซี่ กองหน้าของทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในลาลีกาสเปนมีรายได้สูงสุดประจำปีอยู่ที่ 126 ล้านเหรียญสหรัฐ (97.2 ล้านปอนด์)

ขณะที่ โรนัลโด้ ของทีม “ม้าลาย” ยูเวนตูส ตามมาอันดับสอง ด้วยตัวเลขอยู่ที่  117 ล้านเหรียญสหรัฐ (90.3 ล้านปอนด์) เนย์มาร์ก กองหน้าของทีมปารีส แซงต์ แชแมง ตามมาอันดับสาม และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เพื่อนร่วมทีมของเขามีรายได้เป็นอันดับสี่

และจากการเปิดเผยของ ฟอร์บส์ ยังมีนักเตะจากพรีเมียร์ลีกที่ติดโผเข้ามาด้วยนั่นก็คือ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล, พอล ป็อกบา และ ดาวิด เดเคอา สองนักเตะจากทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยังมี แกเร็ธ เบล กองหน้าของทีมเรอัลมาดริดและทีมชาติเวลส์ อยู่ในอันดับที่ 8 ด้วยตัวเลขรายได้อยู่ที่ 29 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 22.4 ล้านปอนด์ ทั้ง ๆ ที่ เบล มีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาล 2019-20 ด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งดูเหมือนว่าเขาไม่ได้รับความสนใจจาก ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีม ซึ่งเขาได้รับโอกาสลงเล่นเพียง 2 นัดจาก 14 นัดล่าสุด

ซาลาห์ อยู่ในอันดับที่ 5 ขณะที่ ป็อกบา อยู่อันดับที่ 6 เดเคอา อยู่ในอันดับที่ 10 และปิดท้ายด้วย อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าอีกคนหนึ่งของทีมบาร์เซโลน่า มีรายได้อยู่ในอันดับที่ 7 ส่วนทางด้านโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าของทีมบาเยิร์น มิวนิค อยู่ในอันดับที่ 9

Previous articleธีมสุดปลื้มหลังคว้าแชมป์ยูเอสโอเพนถ้วยแรกได้สำเร็จ
Next articleร้อนฉ่า “เฮียมู” เต็งถูกไล่ออกหลังพ่ายเอฟเวอร์ตัน คารัง