โฆษกฯ นายกฯ ห่วงเรื่องค่าครองชีพ ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล และหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

7

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ เผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการลงพื้นที่เพื่อเฝ้าติดตาม และเฝ้าระวังในเรื่องของการตรวจสอบร้านค้าที่มีการขึ้นราคาสินค้า หลังจากที่ตอนนี้มีการปรับราคาของน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้น ซึ่งนายกฯ ก็หวั่นว่าจะกระทบกับค่าครองชีพของประชาชน นอกจากนั้นยังกำชับไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐ ให้ทำการเร่งออกมาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วยในเบื้องต้นนั่นเอง

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็นับว่าเป็นวันแรกของการยกเลิกการใช้ระบบ Test & Go สำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยนายธนกร กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาของชาวต่างชาตินั้นก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวในไทยที่จะฟื้นตัวขึ้น สามารถที่จะทำให้เกิดรายได้ เกิดอาชีพกับประชาชน อีกทั้งยังส่งผลที่ดีต่อเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วย ทั้งทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หรือภาคประชาชน ก็มีความพร้อมแล้วที่จะต้องรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้น 

พร้อมกันนี้ นายกฯ ก็ได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนทุกคนให้ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้มากขึ้นตามที่คาดหวังเอาไว้ แต่ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนไม่ฉวยโอกาสนี้ในการขึ้นราคาสินค้า และอยากให้ช่วยสร้างบรรยากาศของการท่องเที่ยวที่ดี เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความปลอดภัย เชื่อมั่น และมีความอุ่นใจอยากที่จะมาเที่ยวอีก

 

Previous articleสุดเศร้า พรพิมล คงอุดม ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคไทยสร้างไทย เสียชีวิตแล้ว
Next articleสัตว์เลี้ยงประจำราศีมังกร และราศีกุมภ์ สัตว์ที่เลี้ยงแล้วจะนำโชคมาให้คุณ