“ชาญชัย” ชี้ “ชัชชาติ” คำนวณโครงการต่ำเกินจริง ยืนยันไม่เกี่ยวเลือกตั้ง กทม.

34

“ชาญชัย” กางคำพิพากษา ลาก “ชัชชาติ” แจงปมคำนวณ 2 โครงการสุวรรณภูมิต่ำเกินจริง เอื้อเอกชน สมัยเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ชี้ อย่าเอาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มากลบ เล็งฟ้อง ป.ป.ช.เสียงข้างมากที่เคยมีมติยกคำร้อง

วันที่ 17 พ.ค. 65 นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีต ส.ส.นครนายก และอดีตรองประธานอนุ กมธ.ด้านกลไกการปราบปรามทุจริต ใน กมธ.วิสามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นผู้ติดตามตรวจสอบโครงการที่มีผู้ร้องต่อ กมธ.ป.ป.ช.มาก่อน จนถูกเอกชนเจ้าของโครงการฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ก่อนที่ศาลฎีกาจะพิพากษายกฟ้อง ตามคำพิพากษาศาลฎีกา 4101-4102/2563 ทราบว่าเป็นเอกสารที่ผู้ร้องนำมาอ้างอิงในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ตามคำพิพากษาศาลฎีกาดังกล่าว ประเด็นสำคัญไม่เพียงยกฟ้องตน เนื่องจากทำหน้าที่เพื่อประโยชน์สาธารณะ และมีข้อเท็จจริงเอกสารหลักฐานยืนยัน ไม่ใช่ข้อมูลที่แต่งขึ้นเพื่อกลั่นแกล้งใส่ร้ายเท่านั้น ยังได้ระบุถึงความเสียหายต่อรัฐที่เกิดขึ้นจากประมาณมูลค่าโครงการของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา 2 โครงการ ที่ “ชัชชาติ” มีส่วนเกี่ยวข้องนั้นไม่ถูกต้อง และเข้าข่ายพยายามหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วม หรือดำเนินการในกิจการของรัฐ 2535 ซึ่งก็ตรงกับคำวินิจฉัยของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ผู้ร้องขออ้างอิงถึงเช่นกัน

Previous article“ชัยวุฒิ” เมิน “เพื่อไทย” ประกาศเชิญเสื้อแดงกลับบ้าน
Next article“พิธา” ขอประกัน “ทานตะวัน” หลังอดอาหาร 27 วัน อาการไม่สู้ดี