“บิ๊กตู่” บอก “โจ ไบเดน” ขออาเซียน-สหรัฐฯ ร่วมมือเศรษฐกิจ

63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย กลางวงมื้อค่ำกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไทยยึดมั่นหลักการอธิปไตย ย้ำอาเซียนและสหรัฐฯ ต้องให้ความสำคัญความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ

วันที่ 13 พฤษภาคม 65 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 12 พฤษภาคม 65 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา นายโจเซฟ โรบิเนตต์ ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำอาเซียน ในโอกาสนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงสาระสำคัญที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนอื่น ๆ ดังนี้

นายกฯ ขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ และการเลี้ยงอาหารค่ำในวันนี้ นายกฯ เห็นว่าประเทศสมาชิกอาเซียนมีความเป็นหนึ่งเดียวมาโดยตลอด ในฐานะสมาชิกอาเซียน ไทยยินดีที่สหรัฐฯ กลับมาให้ความสำคัญและมีปฏิสัมพันธ์กับภูมิภาคอาเซียนอีกครั้ง และไทยก็ยึดมั่นหลักการอธิปไตยมาโดยตลอด นายกฯ เน้นย้ำว่าอาเซียนและสหรัฐฯ จะต้องให้ความสำคัญความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการบรรเทาผลกระทบด้านเศรษฐกิจต่อประชาชน จากสถานการณ์ในเวทีโลก อาทิ ราคาพลังงานที่สูงขึ้น ภาวะเงินเฟ้อ และผลกระทบอื่น ๆ

 

Previous articleอ.ยิ่งศักดิ์ ไหว้ขอ หมอปลา เปลี่ยนวิธีการดีกว่าไหม
Next article“ธรรมนัส” วอนอย่าหลงประเด็น ปม “หลวงปู่แสง” แค่ช่วยประสานงานต่อ