On Site “เปิดเทอม ปลอดภัย” 17 พฤษภาคม 65 พร้อม Back to School

54

สืบเนื่องจากการที่รัฐบาลทยอยคลายล็อกดาวน์ ผ่านมาตรการต่าง ๆ ให้มากขึ้น เพื่อนำไปสู่การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 65 เร่งเดินหน้าฟื้นฟูการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่กินเวลายาวนาน มากกว่า 2 ปี

อีกหนึ่งไทม์ไลน์ที่สำคัญก็คือ “การเปิดเทอม” ของเด็ก ที่จะสามารถกลับมาเรียนในห้องเรียน หรือ On-Site มากขึ้น โดยจะมีการเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ในวันที่ 17 พฤษภาคม 65 นี้ ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข สถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมและการรับมือ เพื่อให้การกลับมาเปิดเทอมอีกครั้งเป็นไปด้วยความปลอดภัย และใกล้เคียงสถานการณ์ปกติมากที่สุด หากสถานศึกษาใดไม่มีความพร้อม ก็ยังสามารถจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ต่อไปได้

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1/2565 ไปแล้วว่า ตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ ได้ปรับเปลี่ยนมาตรการการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสม เพื่อการเรียนรู้ที่ดีในโรงเรียนของเด็กไทย ด้วยหลักการพื้นฐานคือ 3T1V ตัดความเสี่ยง เพิ่มภูมิคุ้มกัน

 

Previous article“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ชิมลางนางเอกภาพยนตร์
Next articleกมธ.ใช้ 100 หาร คำนวณปาร์ตี้ลิสต์ นับคะแนน “พรรคเล็ก” ยกมือให้ “บิ๊กตู่”