ทอ. วอนกำลังพล ไตร่ตรองสั่งซื้อ “LAZADA” หลังเกิดพฤติกรรมไม่เหมาะสม

14

กองทัพอากาศ รับไม่ได้! ขอความร่วมมือจากกำลังพล พิจารณาไตร่ตรองการสั่งซื้อสินค้าผ่าน LAZADA หลังโฆษณาไม่เหมาะสม ล้อเลียน ส่อเสียด ลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เผยว่า ตามที่แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ทางแอปพลิเคชัน LAZADA ได้ทำการเผยแพร่โฆษณาตามที่รับทราบโดยทั่วกัน ในลักษณะของการล้อเลียนผู้พิการ หรือผู้มีความบกพร่องทางร่างกายกันไปแล้ว ในส่วนของกองทัพอากาศมองว่าไม่เหมาะสม และได้ดำเนินขอความร่วมมือจากกำลังพลของกองทัพอากาศทันที

“ทอ.ขอความร่วมมือให้ข้าราชการกองทัพอากาศ พิจารณาไตร่ตรองการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชัน LAZADA ด้วยเหตุผลว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวได้ลงโฆษณาล้อเลียนผู้อื่น ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของสังคมหมู่มาก ไม่ให้เกียรติและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผู้ที่มีความบกพร่องทางร่างกายหรือเจ็บป่วย”

ทั้งนี้เป็นเพียงการขอความร่วมมือให้การพิจารณาไตร่ตรองเท่านั้น เนื่องจากเป็นประเด็นที่อ่อนไหว สังคมไม่ให้การยอมรับ ต่อต้าน แต่หากพลเรือนไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ถือเป็นความผิด หรือมีบทลงโทษตามมาแต่อย่างใด

Previous articleมาแล้ว! Call of Duty®: Black Ops Cold War ฉบับอัปเดตใหม่
Next articleงานกร่อย “บาเยิร์น มิวนิก” ปิดฉากฉลองแชมป์ด้วยผลเสมอกับ “สตุตการ์ท”