นายกฯ ย้ำ อยากรณรงค์ให้บุตรหลาน หรือญาติ พาผู้สูงอายุมาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันอาการรุนแรงจากการติดเชื้อ

23

นายก

ได้มีการออกมาเปิดเผยข้อมูลเมื่อวันที่ 28 เมษายน ผ่านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับทราบถึงเรื่องที่กรมอนามัยรายการผลการสำรวจอนามัยโพลเรื่อง “พฤติกรรมการป้องกันโรคและความกังวลต่อการฉีดวัคซีนของกลุ่มผู้สูงอายุ” แล้วว่า มีผู้สูงอายุที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นครบแล้วร้อยละ 88.20 และมีผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน หรือยังไม่แน่ใจที่จะฉีดวัคซีนกระตุ้นอีกร้อยละ 11.80

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผู้สูงอายุมีการฉีดวัคซีนที่ไม่ครบ หรือว่าบางคนยังไม่ได้ฉีดนั้น ก็มาจาก 3 สาเหตุคือ การที่กลัวในเรื่องของผลข้างเคียง, มีความคิดว่าวัคซีนเข็มที่ 1-2 นั้นเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องฉีดเพิ่ม และบางกลุ่มก็อยากที่จะทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีนให้แน่ใจก่อนที่จะฉีด

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของนายกฯ ก็ได้มีการมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขรณรงค์ให้บุตรหลาน หรือญาตินั้นมาผู้สูงอายุมาเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบโดส เพื่อเป็นการช่วยลดโอกาสที่จะติดเชื้อ และช่วยป้องกันอาการที่อาจจะมีความรุนแรงเมื่อติดเชื้อได้ ทั้งนายกฯ ก็ยังบอกว่า แม้วัคซีนจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงเมื่อฉีด แต่ถึงอย่างนั้นการฉีดวัคซีนก็ยังเป็นประโยชน์มากกว่าความเสี่ยงจะเกิดขึ้น

Previous articleโฆษกสำนักนายกฯ เผย บิ๊กตู่ เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดอย่างใกล้ชิด เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้
Next articleโจ ไบเดน ยื่นขอต่อสภาครองเกรส เพิ่มงบประมาณในการช่วยเหลือยูเครน