โฆษกสำนักนายกฯ เผย บิ๊กตู่ เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดอย่างใกล้ชิด เชื่อสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

19

บิ๊กตู่

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดในวันที่ 29 เมษายน ว่า พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้มีการติดตามในเรื่องของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด โดยนายกฯ มีความมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้

หลังจากที่ได้มีการประเมินสถานการณ์ในช่วงเฝ้าระวังหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์แล้ว ก็เริ่มมองเห็นสัญญาณของโรคจากข้อมูลสถิติต่าง ๆ ที่มี โดยข้อมูลสถิติชี้ว่า ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยนั้นมียอดผู้ติดเชื้อโควิดน้อยลง และมียอดเสียชีวิตที่คงที่ จากข้อมูลเหล่านี้เองที่ทำให้เห็นได้ถึงสัญญาณที่ดีในการระบาดของโรคโควิด

ทั้งนี้ นายกได้มีการมอบหมายงานให้กับหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมความพร้อมในเรื่องของการประเมิน และวิธีการรับมือในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านยา เวชภัณฑ์ บุคลากร และสถานพยาบาล อีกทั้งยังต้องให้ความใส่ใจกับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศ และเน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อทำให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปได้ และสามารถที่จะอยู่ร่วมกันกับโรคโควิดได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

Previous article“พลัสเตอร์” เผยสภาพจิตใจ “แพรวา” รอตัดสินใจ
Next articleนายกฯ ย้ำ อยากรณรงค์ให้บุตรหลาน หรือญาติ พาผู้สูงอายุมาเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันอาการรุนแรงจากการติดเชื้อ