บิ๊กตู่ พอใจกับมูลค่าการส่งออกมะม่วงสดที่เพิ่มขึ้น พร้อมส่งเสริมช่องทางการค้าเพิ่มเติม

74

มะม่วง

ล่าสุด วันที่ 26 เมษายน ได้มีการเปิดเผยผ่านทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความพอใจในเรื่องของมูลค่าการส่งออกมะม่วงสดของประเทศไทยมาก ๆ เนื่องจากมูลค่าการส่งออกมะม่วงสดของไทยเพิ่มสูงขึ้นร้อยละ 15 ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ ซึ่งประเทศไทยมีการส่งออกมะม่วงมากเป็นอันดับที่ 2 ของอาเซียน และเป็นอันดับที่ 7 ของโลก 

พร้อมกันนี้ทางการก็ยังจะให้การสนับสนุน และขยายช่องทางการค้าเพิ่มเติมที่จะผ่านการเจรจาการค้าเสรี และในส่วนของข้อตกลงทางการค้าเสรี FTA ทั้งนี้จากข้อมูลของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า มะม่วงไทยได้รับความนิยมในต่างประเทศมาก ๆ เนื่องจากเป็นผลไม้ที่สามารถให้ผลผลิตตลอดทั้งปี และเก็บเกี่ยวได้ตลอดไม่ต้องรอฤดูกาลด้วย อีกทั้งมะม่วงยังเป็นผลไม้ที่มีรสชาติดี อร่อย หอม หวาน และมีคุณภาพที่ดี ที่สำคัญยังเป็นผลไม้ที่มีหลายพันธุให้ได้เลือก

อย่างไรก็ตาม นายกฯ มีความเชื่อมั่นมากว่ามะม่วงของไทยมีคุณภาพและมีความโดดเด่น สามารถที่จะเป็นสินค้าทางการเกษตรที่จะส่งออกได้ต่อเนื่องในระยะยาว ซึ่งสิ่งนี้เองจะช่วยให้สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้ในระยะยาว แบบยั่งยืนนั่นเอง

Previous articleแคนดี้ รากแก่น ปรี๊ดแตก แม๊ ไม่มีสิทธิ์บงการชีวิตใคร
Next articleกกต. เร่งตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ราชบุรี ที่ขณะนี้มี 3 คน