ศบค. เผย ที่ประชุมมีติดยกเลิกระบบ Test and Go

12

โควิด

เมื่อวันที่ 22 เมษายน นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้มีการแถลงถึงเรื่อง กรณี ศบค. ชุดใหญ่ มีมติให้ปรับมาตรการการป้องกันโควิด – 19 ในส่วนของผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร โดยจากข้อมูลก็พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง เดือนธันวาคม ปี 64 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในไทยทั้งหมด 427,869 คน แต่จากนั้นหลังจากที่ได้มีการปรับมาตรการการเดินทางเข้ามาในประเทศไปไม่ถึง 4 เดือน ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยแล้วประมาณ 646,812 คน 

จากจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น การผ่อนคลายมาตรการจึงถือว่าสำคัญมาก ๆ เพราะจะเป็นสิ่งที่สามารถนำรายได้เข้ามาสู่ประเทศ ตามที่ได้มีการนำเรื่องนี้มาพิจารณากันถึงข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ก็พบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดนั้นน้อยลงกว่าการติดเชื้อที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ทำให้ที่ประชุมจึงมีมติเห็นชอบให้ทำการยกเลิก ระบบ Test and Go แต่ทั้งนี้ก็จำเป็นจะต้องที่จะยังแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนตามหลักเกณฑ์อยู่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศจะต้องมีการลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass 

นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของหลักฐานการทำประกันโควิดนั้น จะต้องมีการลดวงเงินลงจาก 20,000 ดอลลาร์ ให้เหลือเพียงแค่ 10,000 ดอลลาร์เท่านั้น รวมถึงยังได้มีการจะยกเลิกในส่วนของการตรวจ RT – PCR เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงที่ประเทศไทยด้วย แต่ทั้งนี้ก็จะให้มีการตรวจด้วยวิธี Self – ATK ในระหว่างที่อยู่ในประเทศแทน หากว่าตรวจพบเชื้อโควิดก็จะนำตัวผู้ป่วยส่งไปเข้าสู่ตามกระบวนการของประกันภัยนั่นเอง

Previous articleประวิตรยืนยัน ไม่ได้พบกับทักษิณตั้งแต่ปี 48 เผยไม่มีเรื่องจำเป็นที่ต้องพบ
Next articleอนุทิน แจง ภูมิใจไทยไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 ราชบุรี