อนุทิน เป็นประธานรับมอบวัคซีน COVOVAX จากจตุภาคีด้านความมั่งคง

33

วัคซีน COVAVAX

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เมษายน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีรับมอบวัคซีนจากการบริจาคของจตุภาคีด้านความมั่งคง หรือ QUAD (Quadrilateral Security Dialogue) โดยประกอบไปด้วยประเทศสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และอินเดีย โดยในการรับมอบวัคซีนครั้งนี้ ก็ได้มีเอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย นางสุจิตรา ทุไร เป็นผู้ที่ทำการส่งมอบวัคซีนให้กับไทย พร้อมทั้งยังมีผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตจาก 4 ประเทศเข้าร่วมด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า การที่ได้รับการบริจาควัคซีนของบริษัท COVOVAX มาจำนวน 20,000 ขวด รวม 200,000 โดสนั้น เราได้รับการประสานงานมาจากทางสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ภายใต้การสนับสนุนที่มาจากจตุภาคีด้านความมั่นคง เพื่อที่จะช่วยกันส่งเสริม และสนับสนุนให้ระบบสาธารณสุขของไทย สามารถที่จะเร่งทำการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนด้วยการฉีดวัคซีนได้ และยังเป็นการช่วยลดผลกระทบจากวิกฤติโควิดนี้ด้วย

สำหรับวัคซีนดังกล่าวที่ได้รับมาเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมานี้ ทางกรมควบคุมโรค ก็ได้ดำเนินการตรวจรับวัคซีนนี้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ทางด้านของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ก็กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบในเรื่องของการรับรองรุ่นการผลิต หลังจากนั้นเมื่อดำเนินการเสร็จแล้วก็จะทำการกระจายวัคซีน และนำวัคซีนไปใช้งานต่อไป

ทั้งนี้วัคซีนดังกล่าวจัดส่งถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งกรมควบคุมโรค ได้ดำเนินการตรวจรับวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อยู่ระหว่างการตรวจรับรองรุ่นการผลิต เมื่อแล้วเสร็จจะดำเนินการกระจายและนำไปใช้ต่อไป

Previous articleฟิล์ม ธนภัทร ดราม่า LGBTQ+ ขอโทษพร้อมแก้ไข
Next articleวงการวิทยุ สูญเสีย “วิทยา ศุภพรโอภาส” ผู้ก่อตั้งลูกทุ่งเอฟเอ็ม