อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ย้ำจุดยืน ต่อต้านความรุนแรงและการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ

14

ความรุนแรง

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นกรรมการสอบข้อเท็จจริงและกำหนดมาตรการป้องกัน และพิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย ได้โพสต์ลงโซเชียลส่วนตัวกล่าวถึง กรณีที่มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้ามาแจ้งความคดีทางเพศต่อ นายปริญญ์ พาริชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวเอาไว้ว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียหายทุกคน ทั้งคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง และเหล่าประชาชนที่รู้สึกโกรธเคือง ผิดหวัง และเสียใจต่อกรณีคดีความทางเพศ ระหว่างนี้ทางเราได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงในฐานะกรรมการสอบข้อเท็จจริง แล้ว ขณะนี้กำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายโดยมี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ทางเราจะทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้เพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้ดีที่สุด”

นายอิสระ กล่าวอีกว่า “ส่วนตัวแล้วตนเองสอนลูกอยู่เสมอว่า เราต้องให้เกียรติคนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นใครทำงานแบบไหน ทำเพื่อองค์กรหรือสังคม ต้องยึดมั่นให้เกียรติกันเป็นหลักสำคัญถึงจะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเป็นทีม ความร่วมมือความสามัคคี การให้เกียรติกันถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอยู่เสมอ”

ทั้งนี้นายอิสระ ยังประกาศจุดยืนเพิ่มเติมอีกว่า “ขอยืนยันเลยว่าตามที่หัวหน้าพรรคได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์ของเรามีนโยบาย ต่อต้านความรุนแรงและการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ ส่วนตัวแล้ว ผมไม่อาจยอมรับการใช้ความรุนแรงเลยแม้แต่น้อย ขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจได้เลยว่าทางพรรคจะเร่งแก้ปัญหากรณีที่เกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุด ขอย้ำอีกครั้งว่าทางเรามีจุดยืนที่หนักแน่นที่จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นบรรทัดฐานสำคัญของพรรคและสังคมโดยรวมต่อไป นอกจากนี้ผมขอโทษทุกฝ่ายจากใจจริง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วนี้ด้วย”

Previous articleอนุทิน รับมอบ COVAVAX 2 แสนโดส แพทย์ย้ำ ไม่เหมาะเป็นเข็มกระตุ้น
Next articleโนวิก ยอโควิช ไม่เห็นด้วยกับ วิลเบิลดัน ที่จะแบนนักกีฬาจากรัสเซีย และเบลารุส ในปีนี้