สกลธี จ่อฟ้อง สองพิธีกร วิโรจน์และคำผกา ใช้คำพูดหยาบคาย ด้อยค่า สร้างความเกลียดชัง

17

วิโรจน์

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีการเตรียมการฟ้องร้อง 2 พิธีกร ช่องวอยซ์ทีวี คือ วิโรจน์ อาลี กับ ลักขณา ปันวิชัย ที่มีการพาดพิง วิจารณ์ และด้อยค่า อุดมการณ์ทางการเมืองของตนเอง ซึ่งตลอดระยะเวลา 16 ปีในวงการการเมืองนั้น ไม่เคยอยากฟ้องสื่อ หรือใครมาก่อนเลย เนื่องจากตนเองเป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว จึงสามารถปล่อยผ่านเรื่องต่าง ๆ มาได้ตลอด แต่ในครั้งนี้คิดว่าจะอยู่เฉยไม่ได้ เพราะทั้งสองพิธีกรนี้ไม่ได้ใช้วิจารณญาณมากเท่าที่ควรก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น โดยเนื้อหานั้นเป็นการใช้ถ้อยคำหยาบคาย เพื่อด้อยค่าตน ซึ่งเป็นการนำเสนอในช่วงเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร จึงส่งผลเสียต่อตนเองเป็นอย่างมาก

นายสกลธี กล่าวว่า “จากถ้อยคำทั้งหมดนั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นการดิสเครดิตผม ซึ่งผมมีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเองจากความเสียหายที่ถูกกล่าวถึงด้วย ก่อนหน้านี้ผมเคยมีอุดมการณ์ทางการเมืองด้วยการออกไปชุมนุมก็จริง ผมยอมรับว่าผมทำจริง หากจะกล่าวว่าก็ควรอยู่ในกรอบ ผมก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

แน่นอนว่าอดีตที่ผ่านมาผมเปิดเผยหมดทั้งสิ้น เพราะผมเชื่อมั่นในอุดมการณ์นั้น แต่ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะมาใช้ถ้อยคำที่หยาบคายและด้อยค่าคนอื่นที่เห็นต่างจากฝ่ายของตนเอง โดยทั้งสองพิธีกรเป็นถึงสื่อมวลชนด้วยแล้ว ผมเห็นว่ายิ่งต้องใช้วิจารณญาณมากกว่าปกติด้วย แน่นอนว่าผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับความเห็นผมย่อมไม่เลือกผมอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เลือกฝ่ายด้วยเช่นกัน หากปล่อยให้พวกเขาเหล่านั้นเข้าใจผิดไปตามคำพูดว่าร้ายของพิธีกรเหล่านี้จะทำให้เกิดความเสียหายที่ยากจะมองผ่านไปได้”

Previous articleพิชัย นริพทะพันธุ์ นำทัพเพื่อไทย หารือ สถานทูตจีน ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย
Next articleอนุทิน รับมอบ COVAVAX 2 แสนโดส แพทย์ย้ำ ไม่เหมาะเป็นเข็มกระตุ้น