พรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมส่ง สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็น ว่าที่นายกรัฐมนตรี

120

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 พรรคสร้างอนาคตไทย (สอคท.) ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี โดยมีนายวิเชียร ชวลิต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเกี่ยวกับบทบาทและหน้าที่ของทางพรรคสร้างอนาคตไทย เอาไว้ว่า จากการทำงานในวงการการเมืองมานานนั้น ทางพรรคมุ่งเน้นถึงเรื่องการบริหาร เพราะการบริหารพรรคการเมืองไม่เหมือนการบริหารองค์กรอื่น ๆ เนื่องจากเป็นเรื่องของอำนาจ และผลประโยชน์ของประเทศชาติ ฉะนั้นหากมีมุมมองที่เปิดกว้างจะทำให้สมาชิกในพรรคมีศักยภาพที่ดี และสามารถผลักดันพรรคให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้นายวิเชียรยังตอบคำถามเกี่ยวกับว่าที่นายกอีกด้วยว่า “ทางเราได้เสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับหนึ่ง และนายอุตตม สาวนายน เป็นอัรดับ 2 ส่วนอันดับ 3 นั้นทางพรรคจะประเมินจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งทางด้านนายสมคิด เองก็ไม่ได้คัดค้านอะไร”

จากการที่นายวิเชียรออกจากพรรคพลังประชารัฐมาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทยนั้น เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่ามีหลายคนต้องการที่จะตามมาอยู่ด้วยเช่นกัน แต่จะให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออกจากตำแหน่งแล้วให้มีการเลือกตั้งใหม่ ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมนัก

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวตอบว่า “ยังไม่ได้มีแผนใด ๆ เกี่ยวกับทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ ทางพรรคไม่ได้มีเจตนาเป็นศัตรูกับนายก แต่อนาคตก็ยังต้องดูกันต่อไปว่าทางด้านนายกจะตัดสินใจอย่างไรบ้าง แต่สำหรับตัวผมเองแล้ว คิดว่าประเทศไทยจะได้นายกฯ คนเดิม เพียงแต่พรรคสร้างอนาคตไทยจะยังคงเสนอ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ เท่านั้นเอง”

Previous articleบิ๊กป้อม กำชับ บจธ. ช่วยเหลือเกษตรกรจากภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด-19
Next articleพรรประชาธิปัตย์ เตรียมส่ง ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ลงเลือกตั้งซ่อมราชบุรี