ลุงตู่ ขอบคุณประชาชน เคารพกฎจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์

31

เทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 นางสาวไตรศุลี ไตรสกรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่มุ่งมั่นตั้งใจทำงานด้วยความเสียสละ เพื่อความสะดวก ปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในการเดินทางช่วยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ อีกทั้งยังขอบคุณประชาชนที่ปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จนมียอดอุบัติเหตุ ตลอดจนไปถึงขั้นสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ที่น้อยลงกว่าที่ผ่านมามาก

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากสถานการณ์การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ได้มียอดสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนนรวมกว่า 1,478 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บถึง 1,452 ราย และเสียชีวิตอีก 204 ราย ส่วนใหญ่แล้วเกิดจากการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดถึง 39.35% และดื่มแอลกอฮอร์ 28.52% ทั้งนี้หวังว่าประชาชนจะใช้ความระมัดระวังและมีสติตลอดการเดินทาง

ส่วนเรื่องพายุฤดูร้อนที่จะมีผลกระทบต่อประเทศไทยนั้น กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าจะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 เมษายน 2565 ซึ่งจะทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางส่วนของพื้นที่ ขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากอาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทางเพราะถนนลื่น และทรรศนียภาพในการมองเห็นลดลงได้ นอกจากนี้ นายกฯ ยังอวยพรขอให้ประชาชนเดินทางปลอดภัยไร้อุบัติเหตุอีกด้วย

Previous articleธนกร เย้ย ฝ่ายค้านไร้ปัญญา ยุยงให้ฝ่ายรัฐบาลแตกคอกันเอง
Next articleสกลธี เสนอ โครงการดอกเบี้ยต่ำให้พ่อค้าแม่ค้า ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.