ธนกร เย้ย ฝ่ายค้านไร้ปัญญา ยุยงให้ฝ่ายรัฐบาลแตกคอกันเอง

13

ฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสุทิน คลังแสง ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ทำให้คนที่เอาแต่โหวตตามพวกของตนต้องคิดหนักเพราะใกล้เลือกตั้งใหญ่แล้ว ซึ่งทางโฆษกรัฐบาลโต้ว่า เนื่องจากฝ่ายค้านหมดปัญหาโจมตีรัฐบาลแล้ว จึงหาเรื่องที่จะยุยงให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเอง หากเป็นเช่นนี้ต่อไปประชาชนจะหวังพึ่งฝ่ายค้านได้อย่างไร ขอยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงทุกข้อกล่าวหา และคำครหาที่ไม่เป็นจริงทั้งหมด

นายธนกร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ขอให้ทางฝ่ายค้านทำการบ้านให้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้ประชาชนผิดหวังอีกเช่นเดียวกับหลายครั้งที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้ทางฝ่ายค้านก็ตั้งเป้าว่าจะอภิปรายความผิดพลาดในการบริหารราชการแผ่นดิน และรู้ถึงความทุกข์ยากของประชาชน แต่ความเป็นจริงทางรัฐบาลต่างหากที่คอยช่วยเหลือประชาชนและแก้ไขปัญหาอย่างจริงใจ อีกทั้งอดีตรัฐมนตรีจากฝ่ายค้านกี่คนแล้วที่ต้องติดคุก จากการกระทำความผิดของตัวเอง บางรายถึงกับหนีไปต่างประเทศแล้วปล่อยให้รัฐบาลปัจจุบันแก้ปัญหาให้กับประชาชน นอกจากฝ่ายค้านจะไม่แก้ปัญหาและยุยงฝ่ายรัฐบาลแล้ว ยังปลุกปลั่นให้ประชาชนก่อม็อบลงบนท้องถนน สร้างความขัดแย้งให้คนในสังคมอีกด้วย

นายธนกร กล่าวด้วยว่า “ก่อนจะเสี้ยมให้พรรคร่วมรัฐบาลแตกคอกันเองนั้น พรรคเพื่อไทยควรไปจัดการปัญหาภายในของพรรคตัวเองก่อนจะดีกว่า เพราะล่าสุดเห็นอดีตคนในพรรคเดียวกันออกมาแฉว่า ถูกดีดออกจากกลุ่มไลน์เพียงเพราะพูดความจริงที่ขัดหูคนในพรรคเพื่อไทยเข้า แล้วแบบนี้จะให้ประชาชนไว้วางใจได้อย่างไร”

Previous articleชญาดา ผู้สมัคร ส.ก. พรรคเพื่อไทย ชี้ ควรลงโทษพวกคุกคามทางเพศให้หนัก
Next articleลุงตู่ ขอบคุณประชาชน เคารพกฎจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์