ศิธา ขอแก้กฎหมาย เพื่อปลดล็อกความจน ของคนกรุงเทพ

6

แก้กฎหมาย

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงสถานการณ์การเมืองของพรรคไทยสร้างไทยว่า ทางพรรคไทยสร้างไทยตั้งใจจะลงหลักปักฐานสถาบันการเมืองที่ประชาชนทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยได้ทำพิธีลงเสาเอกของสำนักงานใหญ่พรรคบนพื้นที่กว่า 7 ไร่ครึ่ง ซึ่งมีขนาดอาคารอยู่ที่ 3,158 ตารางเมตร บนถนนเทิดราชัน เขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 ที่ผ่านมานี้เอง ส่วนแนวทางการออกแบบอาคารนั้นเป็นความคิดที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง จึงเปิดให้เป็น Co-working space ที่จะรองรับประชาชนให้เข้ามาทำงานการเมืองของพรรคได้อย่างเต็มที่ ช่วยกันคิดช่วยกันพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้า และพร้อมฟังเสียงของประชาชนได้เป็นอย่างดีด้วยพื้นที่ตรงกลางลานโล่ง บรรจุคนได้กว่า 1,000 คนด้วยกัน จึงถือเป็นอาคารที่สะท้อนหัวใจหลักของพรรคคือสร้างจากคนไทยเพื่อประชาชนคนไทยนั่นเอง

ส่วนการแถลงนโยบายของพรรคในช่วงนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ได้มอบหมาย นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย เป็นผู้แถลงนโยบายเกี่ยวกับเศรษฐกิจให้คนกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนคนได้ทำมาหากินดีขึ้นกว่าเดิม

โดยทาง น.ต.ศิธา ได้กล่าวหาเสียงว่า “ปัจจุบันมีกฎหมายใบอนุญาตที่ขัดขวางการทำมาหากินกว่า 1,000 ฉบับ พรรคไทยสร้างไทย จะทำการปลดล็อกและพักใบอนุญาตเหล่านี้ไว้กว่า 1,000 ฉบับ ชั่วคราว 3-5 ปี โดยเฉพาะในส่วน ที่เป็นอำนาจของกทม. จะทำทันที ใช้พื้นที่ กทม.เป็นพื้นที่นำร่อง สร้าง Bangkok Legal sandbox เพื่อให้คนกรุงเทพฯ ได้กลับมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด จากนั้นจะเป็นการสร้างพลัง สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนกรุงเทพฯ โดยตนจะสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองหลวงของ Street Food ของโลก และจะสร้างให้คนกรุงเทพฯ เข้าถึงแหล่งทุนด้วย “กองทุนเครดิตประชาชนเพื่อคนตัวเล็ก” ที่สำคัญตนจะเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนแรก ที่สร้างอำนาจให้คนกรุงเทพฯ มีส่วนร่วมบริหารงบประมาณ ตรวจสอบงบประมาณและให้คะแนนข้าราชการ ระบบดังกล่าวจะมีความโปร่งใส รัดกุม รับประกันความปลอดภัยของข้อมูล ที่สำคัญ ข้าราชการของตนจะต้องเป็นข้าราชการที่รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง”

Previous articleวิโรจน์ เสนอทางแก้ก่อสร้าง ย่านรามคำแหง หวังเร่งพัฒนากรุงเทพ
Next articleชนินทร์ มอบอุปกรณ์กีฬา ให้ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬา