เอ้ สุชัชวีร์ ชูนโยบายเพื่อ คนกลางคืน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจคนเมือง

16

คนกลางคืน

เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 พรรึประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่หาเสียงพบปะพ่อค้าแม่ค้าแถวตลาดโกสุม ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยการไลฟ์สดรีวิวตลาด ที่เป็นเหมือนตัวอย่างตลาดที่ดี มีอาหารปรุงสุก สะอาด น่าเดินจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ ศ.ดร.เอ้ ยังได้แนะนำตัวเองที่ตลาดโอโซน ร่วมกับนายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หมายเลข 4 ด้วย โดยที่เขตดอนเมืองนั้นทั้งหมายเลขผู้สมัครผู้ว่า กับ ผู้สมัคร ส.ก. เป็นหมายเลขเดียวกัน ประชาชนจึงจดจำได้ง่าย

จากการหาเสียงพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณตลาดดังกล่าว ทำให้ดร.เอ้ ทราบถึงปัญหาของเหล่าผู้ประกอบการร้านค้าในบริเวณนั้นว่า ถูกผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาข้างนอกมากกว่าเดิมก็จริงแต่กลับจับจ่ายใช้สอยน้อยลง นอกจากนั้นการเปิดกิจการในช่วงกลางคืนมีค่าใช้จ่ายสูงไม่คุ้มที่จะเปิดร้านด้วยซ้ำ เมื่อถึงช่วงค่ำจึงไม่มีใครค้าขายกันต่อ เพราะขาดการช่วยเหลือจากภาครัฐทั้งระบบขนสงสาธารณะและเรื่องภาระค่าใช้จ่ายอื่น ๆ 

จากปัญหานี้เอง ดร.เอ้ สุชัชวีร์จึงได้ให้ความใส่ใจแก่คนกลางคืน มองเห็นถึงปัญหาช่วยเหลือของภาครัฐที่ไม่ครอบคลุมมากเพียงพอ ทำให้ช่วงกลางคืนมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่ากลางวัน ตั้งแต่เรื่องการเดินทาง จนไปถึงความปลอดภัย ซึ่งผู้ที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานครควรหันมาดูแลเรื่องนี้ได้แล้ว หากตนได้รับตำแหน่งดังกล่าวจะทำให้กรุงเทพมหานครเกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

Previous articleพนิต ตำหนิ ช่อ เรื่องการเปิดกว้างในการชุมนุมเกินเหตุ ชี้ ประชาชนไม่ต้องการ
Next articleตามคาด สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์ คว้าแชมป์ได้ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่สหรัฐอเมริกา