สกลธี หาเสียงย่านตลาดมีนบุรี ชูนโยบาย ขายของทางเท้าตามเวลา

9

ตลาดมีนบุรี

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2565 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร หมายเลข 3 ได้ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลาดจตุจักร มีนบุรี และตลาดมีนบุรี โดยมุ่งเน้นที่จะให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ทำให้เห็นถึงปัญหาที่คนกรุงต้องเผชิญและได้รับข้อแนะนำอื่น ๆ มากมายเพื่อปรับปรุงให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนกรุงเทพมหานครดียิ่งขึ้น ซึ่งตนเองถือว่าเข้าถึงใจชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องของปัญหาที่คนในพื้นที่กำลังเผชิญนั้นทำให้เห็นว่า การค้าขายบนทางเท้าอย่าง หาบเร่ แผงลอย นั้นจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงโดยภาครัฐจัดหาพื้นที่ว่างที่มีประสิทธิภาพมากกว่าบนทางเท้า เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถประกอบอาชีพได้อย่างเป็นหลักเป็นแหล่งและไม่ส่งเสียต่อส่วนอื่น ๆ 

นอกจากนี้นายสกลธี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า สำหรับพื้นที่สาธารณะนั้นต้องบริหารให้เหมาะสม การค้าขายจำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ที่ไม่กระทบต่อผู้ที่เดินเท้าตามทาง เพราะประชาชนที่เดินทางก็คาดหวังถึงทางเท้าที่ไม่มีสิ่งกีดขวางเช่นกัน หากพ่อค้าแม่ค้าต้องการพื้นที่ในการค้าขายทางภาครัฐก็จะช่วยพิจารณาพื้นที่พิเศษเพื่อให้เหมาะสมและกระทบต่อส่วนอื่น ๆ อย่างไรก็ตามตนเองจะพยายามบริหารพื้นที่สาธารณะเพื่อให้ทุกภาคส่วนสะดวกสบายและเหมาะสมที่สุด แต่ต้องอยู่ในกฎระเบียบและเหมาะสม ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้อื่น เพื่อให้มีสังคมที่เป็นระเบียบและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ดังนั้นแม้ว่าเรื่องปากท้องจะสำคัญแต่ก็ต้องทำมาหากินด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามที่ภาครัฐจัดสรรไว้ให้ด้วย

Previous articleปารีณา ขอร้องสื่ออย่าตีความผิด บุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. ไม่ใช่พื้นที่ป่า
Next articleทีเค รัชชานนท์ มีลุ้นแชมป์ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ หลังสู้ไม่ถอย