รสนา ประกาศนโยบาย ลั่น คนโกงต้องสิ้นแผ่นดินไทย กรุงเทพต้องเปลี่ยนแปลง

14

นโยบาย

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาถึงและให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปยังอาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ว่า ที่ได้ประกาศนโยบายไปคือ “ต้องหยุดโกง กรุงเทพฯ เปลี่ยนแน่” ซึ่งการหยุดโกงนั้นเป็นประเด็นสำคัญที่สุด เพราะชาว กทม. ก็ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่เราจะเริ่มจาก กทม. ก่อนด้วยการหยุดโกง

น.ส.รสนา กล่าวต่อไปว่า มีนักวิชาการมาร่วมทีมในเวลานี้ประมาณ 17 คนแล้ว จะมาช่วยดูในส่วนต่างๆ แม้จะไม่มีผู้สมัครสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) แต่ส่วนตัวคิดว่าผู้บริหารก็ทำหน้าที่บริหาร ส่วน ส.ก. ทำหน้าที่ตรวจสอบ และพร้อมยินดีที่จะร่วมมือกับ ส.ก.ทุกค่าย ทุกพรรคการเมือง และทุกรัฐบาล

ในส่วนที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนอื่นๆ มีการสังกัดพรรคนั้น อย่าไปสนใจแต่เรื่องฟอร์มใหญ่ เพราะเป็นเพียงการทำการตลาด อีกทั้งคิดว่ากระแสมาจากกระสุน พร้อมถามว่าการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใช้เงิน 49 ล้านบาท ในการหาเสียงโดยที่เงินเดือนผู้ว่าฯ กทม. 4 ปีเพียง 10 ล้านบาท สมเหตุสมผลหรือไม่ และอาจจะมากกว่า 49 ล้านบาทเสียด้วยซ้ำ และมองว่าสุดท้ายจะเข้าไปสู่การถอนทุน การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ การทำธุรการการเมืองหรือไม่

ทั้งนี้ การที่ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไม่ได้เพราะมีสิ่งนี้ เราเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มด้อยพัฒนา เพราะว่าตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ดัชนีความโปร่งใสของเราตกต่ำมาตลอด ว่าชาว กทม. ต้องร่วมมือในการที่จะหยุดโกงให้ได้ เพื่อสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ได้ และเมื่อเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ได้ เราจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้

Previous article“ใบเตย อาร์สยาม” อัพเดตอาการโควิด ใกล้ได้กลับบ้านแล้ว
Next articleวิโรจน์ จับได้เบอร์ 1 เน้นว่าจะทำเพื่อคนกรุงเทพเป็นอันดับ 1