โทนี่ วู้ดซัม แซะ อัศวิน ไม่รู้จัก กปปส. แต่รู้จัก 3 ป. แน่นอน

35

อัศวิน

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมสนทนาในรายการ  CARE Talk x CARE ClubHouse  ตอน มองเมืองดูไบ ใส่ใจกรุงเทพฯ ถึงตัวอยู่ไกล แต่ใจยังคิมิโนโตะ

โทนี ได้กล่าวถึงการพัฒนาเมืองของดูไบ ที่การพัฒนาด้านน้ำ สร้างท่าเรือให้ทันสมัย จนเกิดเป็นศูนย์รวมสินค้า ก่อนพัฒนาสายการบิน เอมิเรตส์ ที่ทำให้ได้สินค้าสดๆ จากทั่วมุมโลก รวมถึงการเป็นศูนย์กลางการเมือง โดยระบุว่า การจะพัฒนาประเทศ ต้องมีวิสัยทัศน์ ทัศนคติที่ดี กล้าตัดสินใจ ต้องมีเจ้าภาพ วางยุทธศาสตร์ชาติ ที่ไม่ใช่ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่คนแก่ๆวางไว้ อย่างนั้นไปไม่รอด

โทนี กล่าวว่า สำหรับการจัดเก็บภาษี Vat ส่วนหนึ่งเขาจะให้ท้องถิ่น แวทเก็บที่ไหน ให้ที่นั่น เป็นเปอร์เซ็นต์สัดส่วนหรือเปล่า ตอนนี้ต้อง รีสตรัคเจอร์ ใหม่ ตามรายได้ของในพื้นที่นั้น เขาจะได้รู้ว่า เขามาอยู่เมืองนี้ เป็นภาระที่นี่ ต้องดูแลเขา ภาษีบุคคลเสียเท่าไหร่ ต้องขอเท่านี้ สรรพสามิตเท่าไหร่ขอเท่านี้ และ Vat เท่าไหร่ขอเท่านี้ เพื่อจะได้หารายได้ให้ตัวเอง อย่างโครงสร้างการกระจายรายได้ และโครงสร้างการหารายได้ เป็นเรื่องสำคัญ ก่อนอื่นต้องออกจากมหาดไทยให้ได้ก่อน

Previous articleครม. อนุมัติ 10 มาตรการช่วยเหลือประชาชน ลดรายจ่าย
Next articleเพื่อไทยยอมรับ สู้ไม่ได้หากเป็นบัตรเลือกตั้งเบอร์เดียว ขอสู้ต่อวาระ 2