ณัฐชา ส.ส.ก้าวไกล มั่นใจค่ายทหารเทคะแนนเสียงให้อย่างแน่นอน

49

ส.ส.ก้าวไกล

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระทรวงกลาโหม (กห.) เปิดกว้างให้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) หาเสียงในค่ายทหารได้ว่า ถือว่าเป็นสัญญาณดีที่กองทัพปรับตัว หลังพรรคก้าวไกล ทำงานอย่างหนักเพื่อสื่อสารการปฏิรูปกองทัพ ผ่านการเข้าหามวลชนของกองทัพ

ต้องยอมรับว่าทหารในกองทัพและนายทหารชั้นผู้น้อย ยอมรับนโยบายการปฏิรูปกองทัพ สังเกตได้จากการเข้าไปแนะนำนโยบายต่างๆ ของพรรคในแต่ละครั้ง จะได้คะแนนจำนวนมากจากหน่วยเลือกตั้งที่มีค่ายทหาร ถึงแม้จะมีการกีดกันจากนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาก็ตาม

นายณัฐชากล่าวว่า อยากให้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ทุกกลุ่มเข้าไปประชาสัมพันธ์นโยบายที่เกี่ยวข้องกับทหารในพื้นที่ของ กทม. เพื่อให้ได้รับรู้นโยบายที่เกี่ยวกับตัวเองอย่างแท้จริง และได้แลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องนโยบายกัน เพราะนายทหารชั้นผู้น้อยได้รับแรงกดดันจากผู้บังคับบัญชา ที่คอยเข้ามาควบคุมการตัดสินใจในทุกการเลือกตั้งที่ผ่านมา

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกล ได้จัดทำโพลประเมินความนิยมในเขตเลือกตั้งที่มีค่ายทหารอยู่หรือไม่ นายณัฐชากล่าวว่า ไม่ได้ทำโพลแบบเจาะจง แต่จากการที่ขับเคลื่อน และจัดทำนโยบายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และศักดิ์ศรีของนายทหารชั้นผู้น้อย ทำให้การเลือกตั้งแต่ละครั้ง นับแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ต่อเนื่องมาจนถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 ในเขตพื้นที่ทหารหลายเขต ได้รับเสียงตอบรับจากนายทหารชั้นผู้น้อยจำนวนมาก รวมถึงนายทหารระดับชั้นนายพลที่เกษียณไปแล้วหลายคน ก็ส่งสัญญาณมาว่าพรรคก้าวไกล เดินมาถูกทางแล้ว โดยในวันที่ 27 มีนาคม ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล จะเปิดตัวนโยบาย กทม. และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 คน

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน เยอรมนี 2-0 อิสราเอล (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleบิ๊กป้อม สร้างผลงาน ปรับโฉมริมคลอง เพิ่มความแข็งแรงท่าเรือเพื่อชาวกทม.