ธนาธร นำการพิมพ์ 3 มิติ สอนเด็กประถมโรงเรียนเทศบาล เพื่อต่อยอดการเรียนรู้

19

การพิมพ์ 3 มิติ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ที่โรงเรียนเทศบาลด่านสำโรง อ.เมืองสมุทรปราการ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมบรรยายการเปิดหลักสูตรการอบรมครูโรงเรียนเทศบาลตำบลด่านสำโรง เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดห้องเรียนเทคโนโลยี สอน coding และ 3D printing หรือการพิมพ์สามมิติ

โรงเรียนเทศบาลตำบลด่านสำโรง ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของเทศบาลตำบลด่านสำโรง หนึ่งในเทศบาลที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุน โดยนายสมพงษ์ วีรชาติวัฒนา นายกเทศมนตรีด่านสำโรง เตรียมนำหลักสูตร coding บรรจุเข้าในหลักสูตรการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 360 คนของโรงเรียนในปีการศึกษา 2565 เป็นปีแรก ซึ่งจะเริ่มสอนในเดือนพ.ค.นี้ โดยหลักสูตรว่าด้วย coding ของ Laser printing & 3D printing เป็นหลักสูตรแรก ในระยะที่สองจะใช้ coding ในหุ่นยนต์ทำงาน เป็นต้น

นายธนาธรกล่าวว่า ฝากให้ครูทุกท่าน ช่วยกันทำให้การเรียนการสอนเรื่องนี้เป็นไปด้วยความสนุกสนาน กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น ลดการดุว่าลง เพื่อให้เด็กมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะการเรียนเรื่อง coding คือการเปิดให้เด็กได้ลองผิดลองถูก ไม่มีวิธีที่ถูกต้องที่สุดเพียงหนึ่งเดียว และขอขอบคุณครูทุกคนที่ได้มาร่วมกันผลักดันโครงการนี้ให้ลูกหลาน

Previous articleก้าวไกล แนะ อนุทิน ให้ใช้ยาที่รักษาโควิดอย่างได้ผล อย่าเสียดายงบประมาณ
Next articleบิ๊กน้อย จับมือ ธรรมนัส ลุยบ้านแพ้ว ชิงตำแหน่ง ส.ส.