วิโรจน์ ย้ำ แก้ปัญหาให้ตรงจุด ต้องเข้าถึงให้ถูกจุด

3

แก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สนามเป้า เพื่อติดตามประเด็นการศึกษา โดยเผยว่าตนตามเรื่องนี้มานานและอยากแก้ไขปัญหาในกรุงเทพ ขอชูประเด็นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม ได้แก่ตอบโจทย์พ่อแม่ในกรุงเทพฯ ต้องไปทำงานอย่างสบายใจ กทม.ต้องสนับสนุนการศึกษา บริการดูแลเด็กหลังเลือกเรียน

ทั้งนี้ต้องเพิ่มงบอาหาร ให้เด็กมีโภชนาการที่ดี และสำคัญสุดโรงเรียนในสังกัดกทม. ต้องปราศจากการกลั่นแกล้งรังแกให้ได้ มีการจัดจ้างครูการศึกษาพิเศษ และนักจิตวิทยาเพิ่มเติม ถ้าสิทธิเด็กได้รับการคุ้มครอง ครูและเด็กเข้าใจกัน หน้าต่างของการเรียนรู้จะเปิดกว้างขึ้น คุณภาพการเรียนการสอนก็จะดีขึ้น

ด้านว่าที่เรือตรี ธนวรรธน์ สุวรรณปาล หรือครูทิว แอดมินเพจ ครูขอสอน กล่าวว่า ในฐานะเป็นครูที่อยู่ในระบบการศึกษา ขอยกตัวอย่างสถานการณ์ของครู และการเรียนการสอนให้เห็นภาพใหญ่ของปัญหา คือ โรงเรียนในสังกัดกทม. 400 กว่าโรงเรียน มีการดูแลผ่านสำนักงานเขต จึงขอตั้งคำถามว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลพอหรือไม่

สภาพแวดล้อมการเรียนรู้ และความโยงใยระหว่างครู-เด็ก และ ครอบครัว ซึ่งคนกทม. มีทางเลือกมากมายในการส่งบุตรหลานเข้าเรียน ร.ร. กทม. ร.ร. สพฐ. ร.ร. เอกชน ร.ร. นานาชาติ แต่ถ้าเด็กไม่ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ทั้งในครอบครัว และโรงเรียนในระบบ ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อพัฒนาการ โจทย์ใหญ่คือจะทำอย่างไรให้โรงเรียนมีการทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ให้เด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดเวลา

Previous articleดุสิตโพล เผย พรรคการเมืองกินอาหารร่วมกัน ไม่เหมาะสม
Next articleภิมพิศา พลาดแชมป์กอล์ฟ บีซีพีจี คลาสสิค 2022