อภิชัย เตชะอุบล ลาออกจากประชาธิปัตย์ เตรียมซบพลังประชารัฐ

49

ประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันที่ 17 มีนาคม เวลา 09.00 น. จะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นจะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับเปิดตัวในเวลา 16.00 น. ที่ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดาวัน ถนนรัชดาภิเษก

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่า สำหรับการย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐของนายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 17 มีนาคมนี้ ในวันดังกล่าวนอกจากเปิดตัวแล้วจะมีการแนะนำนายอภิชัยต่อที่ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบว่านายอภิชัยจะเข้ามาเป็นผู้ดูแลพื้นที่ กทม. ขณะเดียวกัน เบื้องต้นได้มีการวางสัดส่วนของ ส.ส.กทม. โดยให้ ส.ส. 1 คน ดูแลว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 12 คน

สำหรับการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.เป็นประธาน ได้มีวาระหารือถึงการเตรียมความพร้อมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรควันที่ 3 เมษายนนี้ ที่ จ.นครราชสีมา โดยวาระในการประชุมใหญ่เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คนคือ เลขาธิการพรรคการเมือง นายทะเบียนสมาชิกพรรคการเมือง กรรมการบริหารอื่นๆ ของพรรคการเมือง รวมถึงการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ชุดใหม่

สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะตั้งมาเป็นกรรมการบริหารพรรค 4 คนแทนตำแหน่งที่ว่างลง ไม่ได้นำรายชื่อมาพูดคุยในที่ประชุมวันนี้ โดยให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคเป็นผู้พิจารณา ซึ่งมีรายชื่อบุคคลที่จะเสนอแต่งตั้งอยู่ในใจแล้ว

Previous articleสิรวิทย์ ร้อง กมธ.ป.ป.ช. สอบคดีแตงโม เสรีพิศุทธ์ เชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล
Next articleซุปเปอร์บอน มั่นใจชนะ มารัต ในศึกคิ๊กบ็อกซิ่งได้แน่นอน