บิ๊กป้อม เผย ยุบสภาหลังเอเปคเป็นพียงความคิดเห็น ย้ำพรรคเล็กยังคงสนับสนุนอยู่

38

ยุบสภา

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าว ที่มีการพูดคุยกับพรรคเล็กเมื่อวานนี้ ว่าจะมีการยุบสภาหลังผ่านการประชุมเอเปคสิ้นปีนี้ ว่า เรื่องยุบสภา ตนเองเป็นคนพูดเอง พูดว่าพอจบเอเปครัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ในตอนนั้น ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่าตนเองไปถามใครมา นี่เป็นความคิดของตนเอง เพราะมองแล้วเป็นจังหวะที่เหมาะสม อยากจะให้ยุบก็ยุบได้

ขณะที่ช่วงสุดท้ายผู้สื่อข่าวพยายามถามคำถามที่เอ่ยชื่อร้อยเอกธรรมนัส พลเอกประวิตรรีบชิงตอบเสียงสูงว่า “ไม่มี ไม่มี” ขอให้เลิกพูดเรื่องร้อยเอกธรรมนัส งั้นตนเองจะไม่ตอบคำถามแล้ว ผู้สื่อข่าวถามกลับว่าทำไมชื่อนี้แสลงหูนัก พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็พูดไปกันเอง พูดจน….”

เมื่อถามว่าในโต๊ะกินข้าวได้ถามพรรคเล็กว่าจะล้มนายกฯ กันอีกไหม พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่จริง ไม่มีหรอก และไม่ตอบคำถามถึงเรื่องปรับ ครม.ว่าจะมีหรือไม่หลังจากนี้

ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงพรรคพลังประชารัฐว่าจะส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันมาตอบว่า “แล้วมีชื่อไหมล่ะ” พร้อมไม่ตอบคำถามว่าจะสนับสนุน นายสกลธี ภัททิยกุล หรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นรถไปยังตึกสันติไมตรีเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีต่อทันที

Previous articleจุรินทร์ ย้ำ การยุบสภาเป็นการตัดสินใจของบิ๊กตู่
Next articleบังมาดมั่นใจ กรุงเทพมหานครเป็นเวทีมวยไทยระดับโลกได้แน่นอน