จุรินทร์ ย้ำ การยุบสภาเป็นการตัดสินใจของบิ๊กตู่

6

การยุบสภา

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนัดพรรคร่วมรัฐบาลทานอาหารมื้อค่ำ ในวันที่ 17 มีนาคม นี้ ว่า ตนเองทราบเรื่องแล้ว ถือเป็นเรื่องที่ดี และได้สนับสนุนตั้งแต่ต้น เพราะพรรคร่วมรัฐบาล หรือแม้แต่พรรคแกนนำรัฐบาลก็ตาม ทุกพรรคที่มารวมกันเป็นรัฐบาลล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ส่วนเรื่องขนาดก็เป็นเรื่องของขนาด แต่ทุกพรรคก็มีความสำคัญ เพราะทุกพรรคมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา สำหรับตนเองนั้น ได้บอกกับท่านนายกฯ ไปแล้วว่า ติดภารกิจที่เลี่ยงไม่ได้ เพราะได้นัดเกษตรกรจำนวนมากที่แม่ฮ่องสอน และได้กำหนดการไว้ก่อนหน้านานแล้ว แต่ได้แจ้งกับนายฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ขอให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนพรรคไปร่วมงานนี้ด้วย โดยก็รับนัดแล้ว ส่วนจะมี ส.ส. คนอื่นไปร่วมงานนี้ด้วยหรือไม่ ขอดูก่อน ถ้าจะมีใครร่วมไปด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเลขาธิการพรรคเป็นตัวการพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากกระแสข่าวจากการพูดคุยกับพรรคเล็กวานนี้ว่าจะมีการยุบสภาหลังการประชุมเอเปค มองเรื่องนี้อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบข้อเท็จจริง เดี๋ยวก็ต้องตอบว่าต้องไปถามนายกฯ อีก ซึ่งก็ต้องตอบอย่างนั้น เพราะคนมีอำนาจยุบสภาคือนายกฯ เพราะตนเองไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบได้ และไม่ทราบด้วยว่าจริงหรือไม่จริงอย่างไร พร้อมขอไม่ออกความเห็นว่า เป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะพอควรหรือไม่ เพราะการยุบสภาหลายครั้งที่เกิดมาในอดีตก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย

Previous article“กระติ๊บ ชวัลกร” น้ำตาไหล เมื่อรู้ว่าแตงโมอยากสักกับตน
Next articleบิ๊กป้อม เผย ยุบสภาหลังเอเปคเป็นพียงความคิดเห็น ย้ำพรรคเล็กยังคงสนับสนุนอยู่