เต้ มงคลกิตติ์ เสนอนายกฯ ให้คดีแตงโมเป็น คดีอาญาแผ่นดิน

63

คดีแตงโม

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอให้มีการอายัดศพ นางสาวนิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) โดยระบุว่า

เรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฐานะ กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.

เรื่อง ขอให้ อายัด ศพ นางสาวนิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ก่อนไปทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยมอบให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หรือ รพ.ธรรมศาสตร์ สังกัด กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ชันสูตรอีกครั้ง ให้สิ้นสงสัย คดีนี้เป็น อาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ ผู้เสียหายมิใช่ บุพการีหรือญาติโดยชอบด้วยกฏหมายเท่านั้นยังมีพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งดูจากสภาพศพมีสิ่งที่น่าสงสัยว่าจะเป็นการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติก่อนจมน้ำ ซึ่งคดีดังกล่าวในสังคมปัจจุบันยังมีข้อกังขาหลายด้าน ซึ่งถ้า สตช. เร่งรีบปิดสำนวนในการทำคดีแต่ฝ่ายเดียวให้เป็นคดีประมาท เกรงว่าประชาชนจะเสื่อมศรัทธาในกระบวนการสืบสวนสอบสวนของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่ง ท่านนายกรัฐมนตรี กำกับอยู่

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมยุติธรรม กับผู้ตาย ญาติ ประชาชนผู้เกี่ยวข้องในระบบยุติธรรมไทย อีกทั้งนานาชาติ จะสามารถยอมรับ การสอบสวน สืบสวน คำตัดสินต่างๆได้ กระผมจึงเรียน มายังท่านนายกรัฐมนตรี ให้อายัดศพ นางสาวนิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ก่อนไปทำพิธีกรรมทางศาสนา โดยมอบให้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม หรือ รพ.ธรรมศาสตร์ สังกัด กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ชันสูตรอีกครั้งก่อน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม(ศยธ)

มูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน

11 มี.ค.2565

Previous article“แต๊งค์ พงศกร” ถูกมือดีส่งมีดมาให้ ใช่การข่มขู่หรือเปล่า
Next articleธรรมนัส ยืนยัน บิ๊กป้อม ไม่ได้พูดประเด็นปัญหาความขัดแย้งในพรรค