อนุทิน หนุน ผู้ว่าฯ สุรินทร์ ปักธงเปลี่ยนโควิดให้เป็นเพียงโรคประจำถิ่น

40

สุรินทร์

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเปิดการสัมมนาเรื่อง Travel Bubble ระหว่างประเทศ ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา ซึ่งทางผู้ว่าจังหวัดสุรินทร์กล่าวว่า สุรินทร์เป็นจังหวัดที่มีการค้าขายชายแดนที่สำคัญ จึงจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจให้คนระหว่างประเทศในท้องถิ่นมีความปลอดภัยในด้านสาธารณสุข เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้ดีขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มบูสเตอร์ให้กับคนในพื้นที่ และตั้งจุดคัดกรองคนต่างชาติที่เข้ามาในพื้นที่ให้มั่นใจได้ว่าทุกคนจะปลอดภัยจากโรคระบาด เมื่อทุกคนปลอดภัยและกล้าที่จะทำมาหากิน หรือไปมาหาสู่กันแล้ว เศรษฐกิจก็จะดีขึ้นตามลำดับขอเพียงทำตามขั้นตอนให้อยู่ในพื้นฐานความปลอดภัยและเข้าใจโรคด้วย

ทั้งนี้นายอนุทินย้ำเตือนว่าการฉีดวัคซีนนั้นสำคัญมาก หากทุกคนมีภูมิคุ้มกันมากพอ จะทำให้พื้นที่สุรินทร์ไม่กลัวโควิดอีกต่อไป แล้วโรคระบาดอย่างโควิดจะเป็นเพียงโรคประจำถิ่นที่มาเป็นฤดูกาลและหายไปตามกาลเวลา แต่ไม่อาจฆ่าชีวิตคนในพื้นที่ได้อีก จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันเพื่อสุขภาพและเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Previous articleศาลฎีกาตัดสิน “วัฒนา เมืองสุข” โทษจำคุก 50 ปี ในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร
Next articleนิโกโล่ บาเรลล่า มั่นใจชนะ ลิเวอร์พูล ได้ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก