คอหวยแห่ไหว้ พญานาคภูน้ำลอด หลังครูเกษียณรับทรัพย์ไป 12 ล้าน

17

ครูเกษียณ

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาที่ วัดพระธาตุเชิงชุม ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร มีประชาชนสายบุญเดินทางมากราบนมัสการพระธาตุเชิงชุม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสกลนครอย่างต่อเนื่อง โดยภายในวิหารยังเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพระองค์แสน พระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสนอันงดงาม รวมไปถึงอีกหนึ่งสถานที่ที่ประชาชนสายบุญนิยมมากราบไหว้ขอโชคลาภคือ บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภูน้ำลอด ลักษณะเป็นบ่อน้ำลึก 5 เมตร ภายนอกถูกล้อมด้วยลำตัวองค์พญานาคสีทองเด่นสง่า และชูลำคอแผ่ออกเป็น 5 เศียร เกี้ยวอยู่บนบ่อน้ำ

ตำนานกล่าวว่ามีพญาสุวรรณานาคราชทำหน้าที่เป็นผู้ปกปักษ์รักษารอยพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้าซึ่งสถิตย์ ณ วัดพระธาตุเชิงชุมแห่งนี้ จึงเกิดเป็นรูปปั้นพญานาคเกี้ยวบนบ่อน้ำขึ้น จากคำบอกเล่าของชาวบ้านเชื่อกันว่าบ่อน้ำแห่งนี้เป็นทางเชื่อมระหว่างเมืองมนุษย์กับเมืองพญานาค ที่จมอยู่ใต้หนองหาร เดิมทีสมัยโบราณบ่อน้ำแห่งนี้จะมีน้ำผุดขึ้นมาตลอด ไม่เคยแห้งจนกลายเป็นแหล่งน้ำไว้ใช้ดื่มกินของคนในชุมชน หากผู้ใดทำถังตักน้ำหล่นลงในบ่อน้ำ ถัดไปอีกวันสามารถไปรอรับได้ที่สระน้ำที่ใกล้กับหนองหารมีชื่อว่า สระพังทอง เพราะเชื่อว่าเป็นสายน้ำแห่งนี้เชื่อมโยงกันจึงเป็นที่มาของชื่อภูน้ำลอด

บรรดาลูกหลานและผู้ที่มีความเคารพศรัทธาในตัวองค์พญาสุวรรณานาคราช ต่างก็แวะเวียนนำเครื่องสักการะมาบูชาจนเกิดเป็นความสิริมงคล พร้อมขอโชคลาภกับพญาสุวรรณานาคราช จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีครูสาวเกษียณราชการมากราบไหว้เพื่อขอโชคลาภจนสมหวังถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้านและทำพิธีบวงสรวงแก้บนไป ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจแผงลอตเตอรี่ที่อยู่บริเวณโดยรอบพบเลขที่นักเสี่ยงโชคนิยมซื้อคือเลข 68 แทบเกลี้ยงแผง ซึ่งตรงกับเลขอายุครบรอบ 68 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

Previous articleอังเดร เชฟเชนโก้ เรียกร้องให้ทั่วโลกช่วยเหลือ ยูเครน
Next articleมาแล้วเลขเด็ด จากสำนัก แม่น้ำหนึ่ง งวดนี้ได้เต็ม ๆ แน่นอน