พญาวัว ให้โชค ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด วัวแรกคลอด ลักษณะตรงตามตำราเป๊ะ

144

เลขเด็ด

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ที่ บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีแม่วัวออกลูกมาเป็นเพศผู้สีน้ำตาลแดงมีลักษณะแปลก มีสีขาวด่าง 5 แห่ง ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็น “พญาวัว” มาเกิด และจะให้โชคให้ลาภกับเจ้าของและคนในหมู่บ้าน จึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 4 บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของวัว ตามที่ได้รับแจ้งมา โดยพบกับ นายสำราญ แก้วมาลา อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว และได้พาผู้สื่อข่าวไปดูวัวที่คอกวัวซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้าน

นายสำราญเปิดเผยว่า ตั้งแต่ได้ลูกวัวตัวนี้มาเมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม 2565 ซึ่งเป็นวันที่แม่วัวคลอดลูก ตนก็รู้สึกว่ามีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาในครอบครัว ซึ่งหลายคนบอกว่า ลูกวัวตัวนี้เป็น “พญาวัว” โดยมีลักษณะต้องตามตำราโบราณ มีสีขาวด่าง 5 จุด คือที่ขาทั้ง 4 ขา ที่หาง ที่อวัยวะเพศ ที่โหนก และที่หัว ซึ่งแปลกจากตัวอื่น ๆ มาก และมีลักษณะแข็งแรง ฉลาดปราดเปรียวมาก

นายสำราญ ได้กล่าวอีกว่า ก่อนที่วัวตัวนี้จะคลอดออกมา ตนได้ฝันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นอีก 1 วันแม่วัวก็คลอดลูกออกมามีลักษณะดังกล่าว ซึ่งทุกคนต่างเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ จะมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ ซึ่งหากมีคนมาขอซื้อ ตนจะไม่ขาย แต่จะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป เพราะเขาอาจจะให้โชค และทำให้ครอบครัวมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้ หากเป็น”พญาวัว” ตามตำราโบราณว่าไว้จริง ก็ถือว่าตนโชคดีที่สุดแล้ว

ด้าน นายพิชัย สอนทอง อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ก็ได้กล่าวว่า สำหรับแม่วัวตัวนี้ที่ได้มา ตนไปซื้อมากับพ่อตาที่ตลาดค้าวัวแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนซื้อมามันท้องได้ 7-8 เดือนแล้ว พอมาอยู่ได้เดือนสองเดือนมันก็คลอดลูกมา พอออกมาก็เป็นวัวด่างตามที่เห็น ซึ่งพอวัวตัวนี้ออกมาตนก็รู้สึกว่าการทำงานอะไรก็ราบรื่นกว่าแต่ก่อนมาก ค้าขายอะไรก็ดีขึ้น ก็รู้สึกแปลกเหมือนมันเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น จึงเชื่อว่าเป็น “พญาวัว” ตามที่มีคนบอก

ตนได้ไปศึกษาดูลักษณะของวัว ซึ่งก็ปรากฏว่าตรงกับตำราโบราณที่บอกไว้ว่า วัวลักษณะดังกล่าวนี้เป็นพญาวัว ซึ่งตามความเชื่อก็บอกว่าใครได้ครอบครองก็จะมีโชคมีลาภเข้าบ้าน บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และยังบอกอีกว่า หากใครมี ห้ามขาย เพราะ 1 ในล้านตัวจะมีเพียงตัวเดียว และห้ามกินเนื้อ หากมันเสียชีวิต ก็ให้ถลกเอาหนังมันไปถวายวัดทำกลอง ก็จะมีแต่สิ่งดี ๆ มีแต่โชคลาภบังเกิดขึ้นกับเจ้าของตลอดไป

Previous articleคู่สามีภรรยาชาวเยอรมัน กราบไหว้พระวัดดัง ลุ้นขอเลขเด็ด
Next article“เรายังมีความหวัง” เพลงใหม่ ปู พงษ์สิทธิ์ สร้างกำลังใจให้สังคม