โชคใหญ่จะมา! สาวชาวนาซื้อเลขขวัญถุงแบงค์ 100 ถูกรางวัลที่ 1

16

เลขขวัญถุง

เมื่อจังหวะชีวิตจะได้รับโชคใหญ่ อะไรก็คงจะฉุดไว้ไม่ได้ อย่างเช่นสาวชาวนาที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ประจำงวดวันที่ 17 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นงวดแรกของปี ซึ่งที่ไปที่มาก็คือเงิน 100 บาท ที่เป็นใบสุดท้ายในกระเป๋าสตางค์ ที่เจ้าตัวได้หยิบขึ้นมาใช้หนี้ ก็ได้ซื้อเลขท้ายของเงินแบงค์ 100 สุดท้ายในกระเป๋า ก่อนที่จะรับรางวัลใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่าจังหวะชีวิตจะได้รับโชคใหญ่ อะไรก็ดูดีไปหมด สำหรับสาวชาวนาดวงเฮง ที่กำลังควงสามีเดินทางรับเงิน 6 ล้านบาท

สำหรับสาวชาวนาดวงเฮงทราบชื่อคือนางสาวพิกุล ทองบุราณ อายุ 40 ปี และสามีที่กำลังเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากหลังจากที่เจ้าตัวถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 17 มกราคมปี 2565 ที่ประกาศหมายเลข 880159 จำนวน 1 ใบ ซึ่งเป็นงวดที่ 4 ชุดที่ 40 และตอนนี้ชีวิตจากหญิงสาวชาวนา ก็กลายเป็นเศรษฐีเพียงชั่วข้ามชั่วโมง หลังจากที่สลากได้ประกาศออกมา และเจ้าตัวยังเปิดเผยที่ไปที่มาของตัวเลขพร้อมความโชคดีให้ฟัง ว่า

“ที่บ้านของเธอได้เก็บเงินแบงค์ 100 ติดตัวไว้ 1 ใบ ซึ่งเรียกว่าเป็นเงินขวัญถุง แต่ทว่ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน เพราะตนเองได้ทำฌาปนกิจศพของหมู่บ้านไว้ ซึ่งถ้าหากว่ามีคนเสียชีวิตก็ต้องจ่ายค่าฌาปนกิจศพตามธรรมเนียมของหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ”

“แต่เผอิญว่าเธอไม่มีเงินชำระค่าฌาปนกิจศพของหมู่บ้าน จึงได้นำแบงค์ 100 ขวัญถุงของบ้านออกมาจ่ายค่าชาวฌาปนกิจศพของหมู่บ้าน และได้ดูตัวเลขที่ลงท้าย 3 ตัวของแบงค์ 100 ที่เป็นแบงค์ขวัญถุง และได้นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา หรืองวดแรกของปี”

ซึ่งเจ้าตัวยังพูดด้วยความดีใจ และตื่นเต้นว่าไม่ได้คิดว่าชีวิตนี้จะถูกรางวัลที่ 1 เหมือนกับคนอื่น เพราะปกติก็ไม่ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายใบ แต่หลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลได้ประกาศออกมาก็รู้ว่าตัวเองถูกต้องตามทั้ง 6 ตัว กับสลากที่ถืออยู่ในมือ และดีใจเป็นอย่างมาก

Previous articleจัดให้ตามคำเรียกร้อง เลขเด็ด “เณรน้อย” 1 กุมภาพันธ์ รีบจด
Next articleเซียนหวยเห็น “ปลีกล้วย” ประหลาดอย่ามองข้าม งวดแรกปี 65 ชาวสุรินทร์เฮกันยกอำเภอ