แม่ครัวโชคดียกชุด! ถูกเลขท้ายวันงานบวงสรวง “บ่อพญานาค”

168

งานบวงสรวง

เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาที่วัดอาคมสิทธาภรณ์ หมู่ 1 ตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานบ่อพญานาค หลวงปู่ภุชงค์นาคราช และ แม่ย่าสีปรางตาล ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคมได้มีการบูรณะ บ่อพญานาค ใหม่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และในช่วงปลายเดือนตุลาคมก็ได้มีพิธีบวงสรวงกับบ่อใหม่ที่ได้สร้างขึ้น พร้อมกับมีงานกฐินในวัดเพื่อร่วมสร้างอุโบสถของวัด

สำหรับในวันงานที่มีทั้งงานทอดกฐินของวัด และมีพิธีบวงสรวงบ่อพญานาคใหม่ของ ปู่ภุชงค์นาคราชกับแม่ย่าศรีปางตาล ก็มีประชาชนและชาวบ้านได้เดินทางมาช่วยงานที่วัด พร้อมกับร่วมกันทำบุญ และนางมณฑา อายุ 60 ปี ก็เป็นชุดแม่ครัวที่ช่วยวัดประกอบอาหาร เพื่อเลี้ยงสาธุชนที่ได้เดินทางมาทำบุญที่วัดในวันงาน และหลังจากที่เสร็จงานเจ้าตัวก็ได้เดินทางไปที่หน้าลานบ่อพญานาค ปู่ภุชงค์นาคราชกับแม่ย่าศรีปางตาล ที่สร้างขึ้นมาใหม่ และได้ไหว้ขอพร

นางมณฑา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ประทับใจ ถึงแม้ว่าจะถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ประกาศเลขท้าย 95 เพียงแค่ใบเดียว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีกรรมต่าง ๆ ที่อยู่ในวัด ตนที่เป็นแม่ครัวก่อนที่จะเดินทางกลับบ้านก็ได้เดินทางมาไหว้ขอพรที่หน้า บ่อพญานาค และได้อธิษฐานว่าขอให้ได้รับโชค ซึ่งได้ล้วงมือเข้าไปในไหที่ตั้งอยู่หน้าบ่อก็ได้ตัวเลข 95”

ตนจึงนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้าย 95 และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งก็ได้รับโชคทันที เชื่อว่าจากที่ตนช่วยงานที่วัดสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงดลบันดาลให้รับโชคครั้งนี้

Previous articleฝันว่าต้นมะพร้าวจะให้โชค! แหวกโพรงหญ้าพบรูปร่างคล้าย “พญานาค”
Next article“บิ๊กซ้ง” ผุดบิ๊กโปรเจกต์ ดันมวยไทยหน้าใหม่ภูธร ขึ้นชกศึกวันทรงชัย