อาลัย “ หมอเส็ง ” หมอยาในตำนาน เสียชีวิตฉับพลันไตวายในวัย 83 ปี

46

เสียชีวิตฉับพลัน

นายฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร หรือที่รู้จักกันอย่างคุ้นหูคือ “ หมอเส็ง ” หมอแผนโบราณ ด้านการแพทย์ตะวันออก ที่มีชื่อเสียงและคนทั่วประเทศรู้จัก ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคไตวายฉับพลันในวัย 83 ปี ซึ่งถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ของวงการแพทย์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ หมอเส็ง ได้เข้าสู่ธุรกิจขายยาแผนไทย ต่างก็สร้างชื่อเสียง และรักษาโรคแผนปัจจุบันควบคู่ด้วยการใช้ยา จนทำให้มีชื่อ และสโลแกนที่ติดหูว่า “ เรื่องสมุนไพรไว้ใจผม ”

“ หมอเส็ง ” หรือ “ นาย ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร ” หมอแผนโบราณยาแพทย์แผนไทย ที่ประกอบธุรกิจขายตรง ซึ่งมียอดขายหลักพันล้าน และแน่นอนว่าเครือข่ายที่มีทั่วประเทศไทยที่อยู่ภายใต้ธุรกิจของ หมอเส็ง ต่างก็โศกเศร้า เพราะถือว่าเป็นการสูญเสียหัวเรือ และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ ซึ่ง หมอเส็ง ได้สืบทอดวิชาจากบิดา ที่เป็นหมอยามาจากประเทศจีน จนนำมาพัฒนาเป็นยาแผนไทย และรักษาคน พร้อมกับควบคู่กับการทำธุรกิจขายตรง ในปัจจุบันนี้

และแน่นอนว่า หมอเส็ง เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ และเมื่อ หมอเส็ง เสียชีวิตในวัย 83 ปี ก็ไม่วายที่เหล่าบรรดาเซียนหวย จะหยิบยกตัวเลข หรือแม้กระทั่งเหล่าบรรดาผู้ร่วมธุรกิจกับ หมอเส็ง ต่างก็ตะเวนซื้อตัวเลข 83 เพื่อที่จะลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เพราะพวกเขายังคงรำลึกถึง หมอเส็ง และเชื่อว่าอายุ 83 ปี ของ หมอเส็ง ก็คงจะให้โชคเช่นเดียวกัน เพราะเป็นเรื่องปกติเกี่ยวกับเรื่องตัวเลขของผู้วายชนม์ ที่จะลุ้นซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง

Previous articleสาวขอนแก่น ถวายทอง 1 สลึง! ตาทองงิ้วราย หลังถูกสลาก 5 ใบ ได้เงิน 1 ล้านบาท
Next article“ โจ เพอร์รี ” ส่อแววหลุดท็อป 32 นักสอยคิวโลกในรอบ 20 ปี