อธิษฐานจิต หน้ารูปปั้น ครูบาเจ้าศรีวิชัย! หยิบสลาก 1 ใบ รับทรัพย์ 6 ล้านบาท

64

อธิษฐานจิต

หนุ่มใหญ่ประกอบอาชีพไกด์นำท่องเที่ยวตกงาน หลังจากที่เชื้อไวรัส โควิด – 19 ระบาดอย่างหนัก ย้ายกลับมาอยู่บ้านภรรยา อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และที่ไปที่มาก็ต้องน่าทึ่ง หลังจากที่เจ้าตัวได้อธิษฐานจิต ที่หน้าทางขึ้นวัดบ้านปาง ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของ ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา และได้หยิบสลาก 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ตุลาคม

สำหรับผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับรางวัล 6 ล้านบาท คือนายจรัญ ชาวบ้านตำบลศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้เป็นไกด์นำเที่ยว เป็นอาชีพที่ประกอบมาตลอด จนกระทั่งเชื้อไวรัส โควิด – 19 แพร่ระบาดอย่างหนัก จึงได้กลับมาที่บ้านของภรรยา และได้เป็นลูกจ้างแขวงการทางห้วยบง เพื่อทำงานหาเลี้ยงชีพ หลังจากที่ไม่มีงานทำ เพราะการนำเที่ยวไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา เพราะเชื้อไวรัสแพร่ระบาดอย่างหนัก และตนเองจึงได้ย้ายมาอยู่บ้านภรรยา ก่อนที่จะได้รับโชคใหญ่

คุณจรัญ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ ก่อนที่จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แล้วถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 ตุลาคม ว่า “ ก่อนที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะประกาศ เจ้าตัวได้ไปซื้อกับข้าวที่ร้านแผงลอย บริเวณประตูทางขึ้นวัดบ้านปาง ซึ่งแน่นอนว่า วัดบ้านปาง คือถิ่นกำเนิดของ ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา และเจ้าตัวก็ได้พบกับ ป้าเกษร แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำหมู่บ้าน ”

ซึ่งก่อนที่จะหยิบสลาก 1 ใบ ที่เป็นรางวัลที่ 1 คุณจรัญ ก็ได้หันไปทางประตูขึ้นวัด และได้อธิษฐานจิตว่า “ ขอให้ได้รับโชค ” และหลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมา จึงทราบว่าเจ้าตัวถูกรางวัลที่ 1 ดีอกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าตกงานมานาน

Previous articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน คริสตัล พาเลซ 1-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleกกท. หนุน “ อีสปอร์ตไทย ” แข่งเวทีสากล ดันไทยเป็นศูนย์กลางอาเซียน