ชาวบ้านรอเสี่ยงดวง! อายุเจ้าอาวาสมรณะในกุฏิ

19

อายุ

เป็นไปด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด ณ วัดสว่างมีชัยหนองแต้ บ้านหนองแต้ หมู่ 10 ตำบลหัวงัว อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากที่โยมอุปัฏฐากพบสรีระของเจ้าอาวาสนอนละสังขารอยู่บนที่นอนโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าตรวจสอบ เหตุเกิดในวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

ภายในกุฏิพบสรีระ พระอธิการวีรพล ปภัสโร อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างมีชัยหนองแต้ นอนมรณภาพอยู่บนที่นอนในลักษณะเหมือนนอนหลับปกติ ห่มผ้าสีเหลือง ซึ่งเป็นพระผ้าของพระภิกษุสงฆ์ และพบยารักษาโรคขนานปัจจุบันวางอยู่หลายชนิด

ชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า เจ้าอาวาสได้ป่วยเป็นโรคหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ โรคไต ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชาวบ้านและโยมอุปัฏฐากก็ได้พาไปรักษาและตรวจโรคที่โรงพยาบาลยางตลาดมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งในช่วง 1 เดือนก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสมีอาการอาพาธหนัก จึงไม่ได้ออกบิณฑบาตกับพระลูกวัด พวกญาติโยมและชาวบ้านต่างก็อุปัฏฐากในการถวายภัตตาหารให้กับเจ้าอาวาสในทุก ๆ วันเพื่อที่จะให้กินยาตามใบนัดของแพทย์

จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 10 กันยายน ชาวบ้านและอุปัฏฐากวัดได้ขึ้นไปเยี่ยมดูอาการเจ้าอาวาสแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เคาะประตูอยู่นานและก็ยังไม่เปิด จึงได้เข้าไปดูในห้องก็พบว่าเจ้าอาวาสได้นอนละสังขาร และผลชันสูตรแพทย์ก็บอกชี้ชัดว่า เจ้าอาวาสมรณภาพด้วยโรคประจำตัว ซึ่งรวมอายุได้ 60 ปี ชาวบ้านจึงจุดประกาย รอที่จะนำตัวเลขอายุของเจ้าอาวาสลุ้น เลขเด็ด งวดวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้

Previous articleกล้วยน้ำว้าประหลาด ออกลูกกลางต้นนับได้ 13 ลูก
Next articleชี้เป้า! รูปปั้น “ ไอ้ข่วย ” ให้รางวัล 12 ล้าน คอหวยแห่เสี่ยงเซียมซี