ความเชื่อเรื่อง “ หวยใบสุดท้าย ” ที่วางอยู่ในแผง

142

ความเชื่อ

ถ้าหากว่าได้อ่านข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์หรือว่าสื่อโซเชียล ก็จะรู้ว่าผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่หรือว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 ของประเทศ พวกเขาจะบอกเสมอว่าไม่ได้ฝันถึงเลขเด็ดหรือว่ามีลางบอกเหตุแต่อย่างใด และท้ายที่สุดแล้วก็จบอยู่ที่แม่ค้าได้เดินมาบอกว่าให้ช่วยซื้อหรือว่าให้ช่วยเหมาแผง หรือแม้กระทั่งบอกว่าเหลือใบสุดท้าย เพราะส่วนมากแม่ค้าพวกเขาจะไม่เก็บไว้อยู่แล้วถ้าหากว่าเหลือสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อยู่ในแผงของแต่ละงวด

และที่ประเทศสหรัฐอเมริกา คุณปู่ชาวอเมริกันคนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อ ก็เช่นเดียวกัน หลังจากที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลใหญ่หลังจากที่ซื้อล็อตตารี เมกา มิลเลียนส์

สำหรับผู้โชคดีที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อเป็นคุณปู่วัย 70 ปี จากรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูกลอตตารี ที่ได้รับรางวัลมากกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท และแน่นอนว่า งานนี้คุณปู่ในวัย 70 ปีก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“ ปกติทุก ๆ งวดของการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือว่าลอตเตอรีของประเทศสหรัฐอเมริกา ตนจะซื้อไว้ลุ้นเพียงแค่ 1 ใบและไม่ได้เป็นคนชอบเสี่ยงเรื่องตัวเลขมากนัก ”

“ จนกระทั่งวันนั้นเดินไปที่ร้านสะดวกซื้อ และเจอสลากใบสุดท้ายวางอยู่ในแผง จึงตัดสินใจซื้อมา 1 ใบ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติในทุก ๆ งวดก็ซื้อ 1 ใบอยู่แล้ว เพียงแค่ว่าเป็นใบสุดท้ายในแผงเท่านั้น ”

จนกระทั่งเมื่อถึงเวลาประกาศผลลอตเตอรีของประเทศ คุณปู่ผู้โชคดีก็ได้ตรวจทางแอปพลิเคชัน จึงรู้ว่าถูกรางวัล 1 แสนดอลลาร์ หรือประมาณ 3.3 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้คุณปู่ได้ลงทุนไปเพียงแค่ 10 ดอลลาร์ (ประมาณ 320 บาท) เท่านั้น แต่โฟกัสก็คงอยู่ที่คุณปู่พูดถึงความโชคดีที่มาหาตัวเองกับการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นใบสุดท้ายในร้านสะดวกซื้อ

Previous article“ เจ้าซัน ” นกแก้วแสนรู้ จิก “ เลขเด็ด ” ลุ้น 1 กันยายน
Next articleชาวสวนทำตามสัญญา ถวายเงิน 1 ล้าน “ พี่ไข่ ” หลังอธิษฐานจิต