แม่ค้าขนของทำบุญ “ วัดสว่างอารมณ์ ” เสี่ยงเซียมซีก่อนวันสารทจีน

35

เสี่ยงเซียมซี

สำหรับที่วัดสว่างอารมณ์ แคแถว ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ก็ยังคงมีประชาชนเดินทางเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และทำบุญอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าประชาชนชาวจีนต่างก็แห่กันเข้ามาที่ วัดสว่างอารมณ์ ก่อนวันสารทจีน นั่นก็คือวันที่ 22 สิงหาคม 2564

และหนึ่งในนั้นก็คือแม่ค้าวัย 50 ปี ที่ขนข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ มาไหว้บรรพบุรุษเพราะเป็นความเชื่อของคนจีนว่า ก่อนที่จะถึงวันสารทจีน 1 อาทิตย์ การทำบุญถวายสังฆทานและอุทิศส่วนกุศลให้กับญาติและบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วจะได้รับเพราะว่าเป็นวันที่ประตูสวรรค์และนรกเปิด

และงานนี้ แม่ค้าวัย 50 ปีก็ไม่พลาดที่จะเสี่ยงเซียมซี แล้วโชว์เลขเด็ดให้กับเหล่าบรรดาแฟนหวยที่ได้ติดตามเพื่อที่จะนำเลขเด็ดไว้ลุ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้

นางสาวน้อง แซ่ลิ้ม อายุ 50 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นแม่ค้า ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่สด และน้ำดื่มจำนวนมาก มาไหว้ถวายที่ วัดสว่างอารมณ์ แคแถว โดยที่หลังจากทำบุญให้บรรพบุรุษก่อนวันสารทจีน ซึ่งเป็นช่วงของวันประตูสวรรค์นรกเปิด ซึ่งเป็นความเชื่อของคนจีน เจ้าตัวก็ได้เสี่ยงเซียมซีและไม้ก็หล่นลงมา 3 ไม้

นางสาวน้อง แซ่ลิ้ม ก็ได้โชว์หมายเลขซึ่งได้ตัวเลข 24 เลข 1 และเลข 2 และเจ้าตัวยังเชื่ออีกว่า เลขที่เสี่ยงเซียมซีได้จะเป็นเลขมงคล และเตรียมที่จะนำตัวเลขดังกล่าวไปตามหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อลุ้นในงวดวันที่ 1 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

Previous articleนักธุรกิจสิงคโปร์กลับมาขอพร “ กุมารทองน้องเก้า ” หลังถูกรางวัลที่ 1
Next articleคลิปบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 1-1 เชลซี (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)