ชาวบ้านแห่ขอ “ เลขเด็ด ” ต้นกล้วยออกปลี คล้ายดอกบัว

155

เลขเด็ด

ต้นกล้วยประหลาดออกปลีกลางลำต้น และดูลักษณะเหมือนกับดอกบัวมาก ๆ ขณะที่หลายคนมองด้านข้างเหมือนกับมังกร โดยลุงอายุ 82 ปี เจ้าของต้นกล้วย ออกมายืนยันว่าตนเองไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน จึงได้ตัดสินใจบอกเพื่อนบ้าน ซึ่งพอทุกคนทราบข่าวต่างก็พากันเดินทางมาดู พร้อมกับผูกผ้าสามสี เพื่อขอความเป็นสิริมงคลและขอโชคลาภ

ณ บ้านเลขที่ 87 หมู่ 4 ตำบลวังก์พง อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบกับ คุณลุง ทองชุบ กิจเดช อายุ 82 ปี เจ้าของต้นกล้วย ที่ได้พานักข่าวไปชมต้นกล้วยที่กำลังออกปลี โดยหากดูดี ๆ จะมีความคล้ายกับดอกบัว แต่หากดูด้านข้างจะเหมือนกับมังกร โดยลำต้นมีความสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ใบสีเขียว ซึ่งเจ้าของไม่ทราบว่าเป็นกล้วยอะไร

ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูพร้อมกับนำผ้าสามสีมาผูกเอาไว้ บางคนก็มานับใบ ส่วนบางคนก็มาเพื่อนับลูกอ่อนในปลีว่ามีกี่ลูก ก่อนที่สุดท้ายจะตีเป็น เลขเด็ด 18 กับ 81 เนื่องจากลูกที่อยู่ในปลีมีจำนวน 18 ลูก

คุณลุงทองชุบ เปิดเผยว่าตนเองนำกล้วยดังกล่าวมาปลูกเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นหลานชายไปเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี และเห็นว่ามีหน่อกล้วยวางขายอยู่ข้างถนน ทำให้ตัดสินใจซื้อกลับมาให้ตนปลูก โดยหลังจากที่ปลูกเสร็จแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไร ซึ่งบางครั้งใบก็เต็มต้น บางครั้งใบก็แห้งเหี่ยว จนบางทีตนนึกว่าต้นกล้วยตายไปแล้ว แต่อยู่ ๆ ก็ออกใบขึ้นมาใหม่ ทำให้ตนเชื่อว่าอาจจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองต้นกล้วยอยู่จริง ๆ ก็ได้

Previous articleคอหวยแตกตื่น “ เลขเด็ด ” ป้ายทะเบียนรถตู้ ผึ้งรุมทำรัง
Next articleดุ่ย ภรัญฯ ให้เลขเด็ด “ ชอบก็จัด ไม่ชอบก็ผ่าน ”