ชาวบ้านยืนยัน “ จอมปลวกรูปคน ” เกิดตามธรรมชาติไม่ใช่ฝีมือคน

91

ธรรมชาติ

สำหรับระยะเวลาภายในสัปดาห์นี้ หากจะพูดถึงสิ่งแปลกปรากฏการณ์ที่เหนือธรรมชาติ และเกิดขึ้นแปลกตา ก็คงจะเป็น จอมปลวกรูปคน ที่ค้นพบอยู่ในป่าโคกกลัน บ้านลำดวน หมู่ 2 ตำบลทมอ  อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ที่มีรูปร่างคล้ายกับพระพุทธรูป หรือแม้กระทั่งบางคนบอกว่ารูปร่างคล้ายกับกุมารทองที่ข้างบนเป็นจุก และบางคนก็บอกว่ารูปร่างคล้ายกับอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน ซึ่งมรณภาพไปเมื่อกว่า 15 ปีแล้ว โดยจอมปลวกมีความสูงประมาณ 1 เมตร

และสำหรับในวันที่ 27 มกราคม 2564 ชาวบ้านก็ถือเป็นฤกษ์ดีที่จะทำบุญให้กับ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านลำดวน คือ หลวงพ่อเมย ราชอุปถัมป์ ที่มรณภาพไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ซึ่งตรงกับวันที่ 27 มกราคมของทุกปี หลังจากที่ชาวบ้านเชื่อว่าอาจจะเป็นนิมิตรของอดีตเจ้าอาวาสดลบันดาลให้จอมปลวกมีรูปร่างที่คล้ายกับมนุษย์ โดยเฉพาะที่ชาวบ้านบางส่วนบอกว่ามีรูปร่างคล้ายกับอดีตเจ้าอาวาส

และสำหรับเลขเด็ดที่ต่างเห็นเป็นเด่นชัด ซึ่งมีจอมปลวกที่ขึ้นอยู่ข้าง ๆ จอมปลวกรูปคน หรือเรียกได้ว่าเป็นเส้นทางเดินของปลวก ที่เดินเป็นตัวเลข เลข 41 หรือ 42 อย่างชัดเจน และชาวบ้านพร้อมกับเซียนหวยที่เดินทางไปกราบไหว้จอมปลวกที่รูปร่างคล้ายคนนี้ ก็คงไม่ต้องเดินทางไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไหนไกล หลังจากที่เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่สลากกินแบ่งรัฐบาล ต่างก็เดินทางเข้าไปปักหลักอยู่ที่บริเวณจอมปลวกรูปร่างคล้ายคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่จอมปลวกมีรูปร่างคล้ายกับคนเป็นข่าวขึ้นมา จึงทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นฝีมือมนุษย์ที่สร้างขึ้น แต่สำหรับชาวบ้านในละแวกนั้นก็ได้ออกมายืนยันเช่นเดียวกันว่าเกิดตามธรรมชาติ

นางเตือย อายุ 62 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 บ้านลำดวน ตำบลทมอ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ได้บอกว่า ตนได้พบเห็นจอมปลวกที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งตนเข้ามาเก็บเห็ดในป่าแห่งนี้ และเมื่อก่อนมีรูปร่างหรือว่าหัวจุกที่ชัดเจนมากกว่านี้อีก แต่หลังจากในพักหลังนี้ มีชาวบ้านรู้ข่าวต่างก็เดินทางมาทาแป้งและใช้มือลูบคลำ จนทำให้ล่องลอยเลือนหายไป

Previous articleControl Ultimate Edition เผย Performance อัปเกรดได้ 2 กุมภาพันธ์
Next articleชาวบ้านเฮ รอบนี้บวงสรวงแม่ตะเคียน แม่เกล็ดเงิน ได้เลขเด็ดวันประดิษฐาน