ทะเบียนกระบะคู่ใจ ต่อลมหายใจหนุ่มใหญ่ตกงาน รับ 6 ล้านบาท

13

ต่อลมหายใจ

ท่ามกลางมรสุมชีวิตของหนุ่มใหญ่ช่างไฟโรงแรมที่เกาะสมุย หลังจากที่ถูกพิษ โควิด-19 เล่นงานเศรษฐกิจสถานที่ท่องเที่ยวในตอนนี้ ทำให้เจ้าตัวต้องลาออกจากงานหลังจากที่ทางโรงแรมมีนโยบายปรับลดพนักงาน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตกงานมาร่วมเดือน จนกระทั่งตัดสินใจซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามเลขทะเบียนรถกระบะคู่ใจของตนเองที่ใช้ขนของกลับบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จนได้รับโชคใหญ่จากกระบะคู่ใจคันนี้ ต่อชีวิตหลังจากที่ตกงานกับรางวัลที่ 1 ในงวดวันที่ 17 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

นายสาคร จามิตร อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 2 หมู่บ้านสองแพรก ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าโรงพักเพื่อบันทึกประจำวันเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ที่ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ไว้เป็นหลักฐานว่า นายสาค ถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 งวด 17 มกราคม 2564 เป็นเงิน 6 ล้านบาท ก่อนที่จะเดินทางไปซื้อตั๋วเครื่องบินแล้วเดินทางมาขึ้นเงินที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันถัดมา

นายสาคร หนุ่มใหญ่ที่โชคดีหลังจากที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 17 มกราคม 2564 รับทรัพย์ไป 6 ล้านบาท ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเองว่า “ ปกติแล้วตนทำงานเป็นช่างไฟที่โรงแรมสมุยปาล์มบีช อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และออกจากงานมาเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ทางโรงแรมมีนโยบายปรับลดคนงาน ตนก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ถูกรีไทร์ออกมา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่างไฟประจำโรงแรม ”

“ และในระหว่างที่ขนของกลับบ้านพร้อมกับภรรยาและลูก ก็มีความตั้งใจว่าจะกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บ้านเกิดพร้อมกับดูแลแม่วัยชราที่อายุมากถึง 84 ปี และระหว่างทางก็ได้จอดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ ซึ่งก็ไม่ได้อ้างอิงว่าฝันดีมาจากไหน เพียงแค่ต้องการซื้อเลขทะเบียนรถของตัวเองที่ใช้งานอยู่เป็นประจำก็คือ ทะเบียน ผก – 3955 และได้สลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 1 ใบ ซึ่งมีเลขที่ 395 หลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมารู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ต้องการที่จะบินไปขึ้นเงินทันที เพื่อที่จะนำเงินมาปรับปรุงบ้านและเริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมกับวางแผนชีวิตต่อจากนี้ไปหลังจากที่ตกงานมาร่วมเดือน ”

Previous articleเช็คดวงรายสัปดาห์ “ ราศีสิงห์ ” วันที่ 18-24 มกราคม 2564
Next article“ ดัว ลีปา ” มองสังคมควรเคารพสิทธิผู้เลือกทำอาชีพขายบริการทางเพศ