คนงานรับโชคเบา ๆ ส่งท้ายปีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดคำชะโนด

37

สิ่งศักดิ์สิทธิ์

หนุ่มก่อสร้างชาวจังหวัดหนองคายกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากที่ย้ายมาทำงานที่จังหวัดอุดรธานีได้ยกมือไหว้ขอพรดลบันดาลอธิษฐานจิตที่หน้าห้องพักแคมป์คนงานของตัวเอง ขอรางวัลก่อนหยุดปีใหม่ยกมือขึ้นหัวไหว้นึกถึง พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่วัดคำชะโนด ขอให้ได้เงินกลับไปเที่ยวบ้านที่จังหวัดหนองคายหลังจากที่หยุดหลายวันในช่วงปีใหม่

นายนคร อายุ 45 ปี คนงานก่อสร้างที่กำลังจะเดินทางกลับจังหวัดหนองคายซึ่งเป็นบ้านเกิด และแคมป์คนงานก็ตั้งอยู่บริเวณอำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ได้เล่าว่าตนได้ยกมือเหนือหัวขอพร พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าปทุมมา ที่หน้าห้องพักว่าขอโชคขอลาภในช่วงปีใหม่หลังจากที่ตนต้องใช้เงินเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดปีใหม่และเศรษฐกิจก็ไม่ดีหลังจากที่ตนและภรรยาก็ได้ขายลูกชิ้นอยู่ที่หน้าแคมป์คนงานแต่ก็ขายไม่ดีเหมือนเดิม

นายนครเล่าต่อว่า ในวันนั้นก็ได้ออกไปกินข้าวกับภรรยาอยู่ที่ตลาดนัดแถวแคมป์คนงาน และได้เดินเลือกซื้อลอตเตอรีในแผงที่อยู่บริเวณตลาดนัดซึ่งอะไรก็ไม่รู้ทำให้ดลบันดาลซื้อเลข 19 ตนจึงได้ถามพ่อค้าขายสลากสลากกินแบ่งรัฐบาลว่ามีเลข 19 หรือไม่

พ่อค้าก็หยิบให้ 2 ใบ ซึ่งได้เลขท้าย 3 ตัว 219 กับ 019 ตนจึงได้รับซื้อไว้ และหลังจากที่สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ประกาศออกมา ก็ได้รู้ทันทีว่าตนถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวได้เงิน 4,000 บาทหลังจากที่จำได้แม่นเพราะซื้อไว้ลุ้น

เพียงแค่ 2 ใบเท่านั้น

และในช่วงค่ำของวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตนและเพื่อนก็ได้นั่งหลังรถกระบะเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดหนองคาย และได้บอกให้เพื่อนแวะกราบไหว้ที่หน้าวัดคำชะโนดเนื่องจากว่าไม่สามารถเข้าไปในบริเวณวัดได้หลังจากที่วัดได้ปิด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิดระบาด

ที่บริเวณหน้าวัดป่าคำชะโนด ก็ยังมีผู้โชคดีอีกหลายรายที่เดินทางมาจุดธูปกราบไหว้พร้อมซื้อเครื่องบายศรีให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในวัดคำชะโนดหลายรายเช่นเดียวกัน แต่คิดว่าคงเป็นชาวบ้านในละแวกนั้นที่อยู่ใกล้เคียง

Previous article4 ราศีที่ต้องระวังเรื่องความรักช่วงต้นปี 2564
Next articleดวงจันทร์กับอิทธิพลที่มีต่อชาวราศีเมถุน