เด่น 5 น้ำตาเทียน “ คำขะโนด ”

88

น้ำตาเทียน

บลสำหรับเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันสำคัญของประชาชนคนไทยอีกวันหนึ่ง และสำหรับที่ เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 12 ตำบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ก็มีประชาชนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศ โดยตั้งใจที่จะเข้าไปทำบุญ และวัตถุประสงค์หลักของเหล่าบรรดาประชาชนที่เดินทางเข้าไปในสถานที่ วังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราช ก็คงต้องการที่จะเข้าไปแสวงหาตัวเลขเช่นเดียวกัน

ยังคงหนาแน่นเหมือนเดิมสำหรับสถานที่ยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปที่วัดคำชะโนด ไม่ว่าจะเป็น หน้าศาลพ่อปู่แม่ย่า, ต้นมะเดื่อยักษ์ และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ แต่สำหรับรอบนี้ เจ้าหน้าที่ค่อนข้างที่จะคัดกรองประชาชนอย่างละเอียดหลังจากที่ทางภาคเหนือมีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 และเจ้าหน้าที่ของวัดคำชะโนด ก็ได้จัดสรรให้ผู้เข้ากราบไหว้ขอพรในสถานที่ต่าง ๆ เดินทางเข้าไปทีละจังหวัด (ตามถิ่นฐานที่เดินทางมา) และลงรายชื่อพร้อมที่อยู่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในอนาคต

ซึ่งแต่ละจุดการทำพิธีก็จะมี “ พี่จ้ำ ” ที่เป็นตัวแทนพญานาคราชพาเหล่าบรรดาประชาชนได้ทำบุญ ซึ่งบางทีก็มีการทำขันน้ำมนต์โดยใช้หยดเทียนในการประกอบพิธี และที่เด่นชัดขึ้นมาก็คงจะเห็นเป็นเลข 5 ตามที่เป็นเสียงกล่าวลือว่า เห็นอย่างเด่นชัด และสำหรับหยดน้ำตาเทียน ที่ติดพ่วงห้อยสายกับเลข 5 ในขันน้ำมนต์ บางคนก็มองเห็นเป็นเลข 9 บางคนก็มองเห็นเป็นเลข 7 ตามคำบอกกล่าว แต่ที่เห็นเด่นชัด ก็คงจะเป็นเลข 5 ที่ลอยเด่นในขันน้ำมนต์

Previous articleดวงชะตา ราศีมีน ระหว่างวันที่ 7-13 ธันวาคม 2563
Next articleเที่ยวเสริมดวง ช่วยปรับสมดุลให้กับชีวิต