Blizzard ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารวัฒนธรรม เพื่อแก้ปัญหาบรรยากาศการทำงานในบริษัท

5

วันที่ 6 พ.ค. 2565 Blizzard Entertainment ผู้พัฒนาเกมชั้นนำสัญชาติอเมริกา ได้ประกาศแต่งตั้ง เจสสิกา มาร์ทิเนซ (Jessica Martinez) รองประธานด้านวัฒนธรรมของบริษัท หวังแก้ปัญหาบรรยากาศในที่ทำงานให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น 

สำหรับ เจสสิกา มาร์ทิเนซ คืออดีตหัวหน้าพนักงานให้กับบริษัทอนิเมชั่นยักษ์ใหญ่อย่าง Disney ที่มีบทบาทในการปรับปรุงและพัฒนา ด้านยุทธศาสตร์ การสื่อสาร การปฏิบัติงาน และบุคลากรในบริษัท

สำหรับงานของ รองประธานด้านวัฒนธรรมของ Blizzard คือจะต้องร่วมมือกันกับคณะผู้บริหารในการกำหนดยุทธ์ศาสตร์ด้านวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างเอกภาพให้เกิดขึ้นในบริษัท รวมไปถึงการพัฒนาปรับปรุงโครงการด้านการเรียนร็และเสริมสร้างบุคคลาการที่มีประสิทธิภาพ 

“เมื่อคุณสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความสำคัญให้กับผู้คนได้ ที่ ๆ ทีมงานรู้สึกปลอดภัย และร่วมงานสู่เป้าหมายเดียวกัน ทุกคนสามารถเฉิดฉายออกมาพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเล่นเกม ผู้เล่นเกม และธุรกิจในภาพรวมทั้งหมด” มาร์ทิเนซกล่าว

อย่างไรก็ตามนี่เป็นความพยายามที่ทาง Activision Blizzard (บริษัทแม่ของ Blizzard) พยายามแก้ไขปัญหาเรื่องบรรยากาศการทำงานเป็นพิเศษ หลังจากที่ในช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทางบริษัทได้ถูกรัฐแคลิฟอร์เนียฟ้องร้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และเลือกปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่อสตรี

Previous articleสื่อดังด้านเกมเผย Hangar 13 กำลังซุ่มพัฒนาเกม Mafia แบบเล่าย้อนเหตุการณ์ก่อนเกมล่าสุดโดยใช้เทคโนโลยี Unreal 5
Next articleNetEase Games เปิดตัวสตูดิโอเกมแห่งแรกใน สหรัฐฯ